Đi ++

Suối nước Moọc - chốn "thiên đường" tuyệt đẹp ở Quảng Bình

29/05/2017, 07:05

Vẻ đẹp hoang sơ cùng làn nước trong xanh như ngọc bích, suối Nước Moọc là nơi thích hợp cho những ngày nóng nực.

2_1

Suối nước Moọc được ví như chốn thần tiên. (Ảnh: zing.vn)

Nằm gần danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng, suối Nước Moọc là nơi phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng với hệ sinh thái đa dạng, đi kèm đó còn có những trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn.

Đây đang được coi là một điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn du lịch vào những ngày hè nóng nực.

Đến với tuyến du lịch sinh thái suối nước Moọc, các bạn sẽ được khám phá sự đa dạng của di sản thiên nhiên thế giới trên một con đường mòn vào sâu trong rừng.

suoinuocmocngang

Làn nước trong xanh như ngọc bích cùng vẻ đẹp hoang sơ, suối nước Moọc đang là nơi thu hút rất nhiều du khách trong những ngày nóng nực. (Ảnh: internet)

Tuyến du lịch sinh thái này đi qua một khu rừng đá vôi rậm rạp, dọc theo những con suối nhỏ róc rách của suối nước Moọc.

“Nước Mọoc” có nghĩa là dòng suối không rõ nguồn, bỗng dưng phun trào từ lòng núi. Dòng suối kỳ lạ này sau hàng trăm km luồn lách trong lòng núi khi lộ thiên thì trở nên mát lạnh, nhiệt độ thường xuyên giao động từ 16 -18°C trong mùa hè.

86401777

Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km, bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, du khách sẽ đến với suối Nước Moọc. (Ảnh: internet)

Vì vậy, đến với Nước Mọoc, bạn sẽ thỏa sức vùng vẫy trong dòng nước trong xanh, bơi thuyền kayak.vv... thưởng thức món gà “ngày đuổi châu chấu, đêm ngũ lèn vôi” và những món ăn dân dã theo cách địa phương trên những “Nhà hàng Tổ Chim” độc đáo, duy nhất ở Quảng Bình.

Tới đây du khách còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo và sự đa dạng của một quần thể động thực vật (bao gồm cả các loài hoa phong lan nổi tiếng).

2_1

Khung cảnh thơ mộng. (Ảnh: zing.vn)

Khu vực này rộng khoảng 30 ha, bao quanh bởi dãy núi đá vôi dựng đứng, ở giữa là thung lũng. Nguồn nước ở đây rất đặc biệt, nước trong xanh như màu ngọc bích và trồi lên từ chân núi đá chảy về sông Chày. Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên rất độc đáo và kỳ thú.

suoi-nuoc-mooc-1

Đến suối nước Moọc, đừng quên mang theo đồ tắm để có thể thả mình vào trong dòng suối mát lành. (Ảnh: internet)

Phía thượng nguồn là một hồ nước rộng 90 m2 có nhiều phiến đá lớn với những vân hoa tuyệt đẹp nằm dưới những tán cây cao. Phía hạ nguồn là thác nước, bãi đá ngầm, môi trường khí hậu mát mẽ tạo nên khung cảnh thuỷ mặc diệu kỳ, tựa như cảnh tiên.

4_1

Vẻ đẹp thần kỳ của suối nước Moọc sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm mới lạ, đầy thích thú. (Ảnh: zing.vn)

Là một trong những di sản của Quảng Bình, suối Nước Moọc rất thích hợp cho những trải nghiệm mới lạ, nhất là trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.