Đời sống

Sương mù bất ngờ xuất hiện dày đặc nội ô TP Bạc Liêu gây cản trở tầm nhìn

14/02/2023, 09:52

Nhiều người tham gia giao thông phải bật đèn sáng khi lưu thông khu vực nội ô TP Bạc Liêu do sương mù xuất hiện dày đặc.

Sáng 14/2, trên địa bàn TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) xuất hiện lượng sương mù khá dày đặc. Nhiều tuyến đường nội ô thành phố như Trần Phú, Trần Huỳnh, Nguyễn Tất Thành… được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Còn tại khu vực xung quanh quảng trường Hùng Vương (phường 1, TP Bạc Liêu), khu dân cư Hoàng Phát, khu dân cư Địa Ốc... cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Có lúc sương mù phủ kín không thể nhìn rõ đường đi, nhiều công trình trên quảng trường bị che khuất.

img

Sương mù xuất hiện dày đặc trong khu dân cư Hoàng Phát (phường 1, TP Bạc Liêu)

Chị Lê Thị Mai (ngụ phường 1, TP Bạc Liêu) chia sẻ: "Hôm qua, sương mù có xuất hiện, nhưng không dày đặc như hôm nay, sáng đưa cháu nhỏ đi học mình phải mặc áo ấm dày, đội nón len cho cháu để giữ ấm, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu".

Hơn 8h sáng cùng ngày, sương mù bắt đầu tan dần do nhiệt độ nóng lên.

Theo lãnh đạo Đài Khí tượng, Thủy văn tỉnh Bạc Liêu, sương mù xuất hiện trong sáng nay là loại sương mù bức xạ.

img

Dự báo sương mù sẽ còn xuất hiện trong 1 - 2 ngày tới.

Nguyên nhân là trong ngày 13/2, nền nhiệt trên địa bàn tỉnh khá cao, tối đến lại có nhiệt độ thấp nên không khí lạnh tăng cường cộng với trời quang mây, lặng gió dẫn đến hình thành loại sương mù này.

Dự báo, sương mù còn có thể xuất hiện trong 1 - 2 ngày tiếp theo.

Được biết, nếu sương mù có cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người, nhất là đối với người già. Đối với cây lúa dễ bị bệnh đạo ôn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.