Hàng không

Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay ở Vinh bị huỷ

06/02/2023, 12:04

Thời tiết xấu, sương mù dày đặc đã khiến nhiều chuyến bay ở Vinh bị huỷ và chuyển hướng hạ xuống sân bay khác để đảm bảo an toàn.

Trưa 6/2, theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, đến 10h trưa cùng ngày (6/2), thời tiết đã đảm bảo điều kiện, các chuyến bay đến sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An), tàu bay đã có thể hạ cánh.

img

Thời tiết xấu khiến 16 chuyến bay ở sân bay Vinh (Nghệ An) bị huỷ trong ngày 5/2

Các chuyến bay trong sáng nay sẽ được các hãng hàng không khởi hành muộn hơn so với lịch trình. Còn các chuyến bay bù cho ngày hôm qua (5/2) cũng được các hãng hàng không gấp rút triển khai ngay trong ngày hôm nay.

Trước đó, vào ngày 5/2, do sương mù dày đặc, không đảm bảo an toàn nên tại Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã có tổng số 16 chuyến bay bị hủy; 4 chuyến bay chuyển hướng, trong đó 2 chuyến chuyển hướng hạ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và 2 chuyến chuyển hướng hạ sân bay Đà Nẵng.

img

Đến 10h trưa nay (6/2), thời tiết đảm bảo, các tàu bay đã hạ được xuống sân bay Vinh

“Đây là tình huống bất khả kháng, nguyên nhân do thời tiết xấu. Trong khi đó, đối với hàng không, vấn đề đảm bảo an toàn là cao nhất”, một lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Vinh nói.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong ngày 6/2, thời tiết ở khu vực Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, phía Bắc nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời lạnh; phía Nam có mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng, gió nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.