Xã hội

Sướng như doanh nghiệp bán nước sạch

16/11/2019, 10:20

Kính cận tối hôm qua gặp người bạn cũ là đại gia bất động sản. Anh này lập tức rủ bán hết tài sản gom vốn đầu tư kinh doanh nước sạch.

img
Mỗi m3 nước người dân Hà Nội đang gánh lãi suất vay ngân hàng cho chủ đầu tư hơn 2.000 đồng (Ảnh minh họa)

Kính cận ngạc nhiên bởi trước nay người ta nói chỉ buôn đất là giàu, có ai bảo buôn nước thành đại gia đâu.

Nghe Kính cận hỏi, anh bạn cười khẩy, nhìn Kính cận thương hại, rồi kẻ cả:

- Buôn nước thời nay mới giàu. Không những giàu lại còn sướng nữa. Này nhé, cứ lấy nước hồ về, ô nhiễm thì cho hoá chất tẩy rửa vào, càng ô nhiễm thì càng tăng hoá chất. Cùng lắm có mùi clo tý thôi. Xong rồi bán. Như vụ nước sông Đà nhiễm dầu thải vẫn bán cho dân đấy thôi.

- Ồ, ông đừng đùa, làm ăn thất đức không bền đâu, phải trả giá đấy.

- Ông đừng lo hão, mọi chuyện hậu xét, tiền cứ nhét túi đã. Vụ dân bị dùng nước bẩn, Tổng giám đốc mất chức chứ chủ đầu tư chưa thấy hề hấn gì, chưa có ai đi tù cả.

- Thôi thôi, tôi không dám, làm giàu kiểu đấy tôi chịu. Ông có cách gì khá hơn không?

- Khó gì, không bán nước bẩn thì bán nước sạch. Bán nước sạch còn sướng hơn, không có tiền thì đi vay, vay xong xin tăng giá nước bù vào tiền lãi vay. Ông không biết à, mỗi mét khối nước người dân Hà Nội đang gánh lãi suất vay ngân hàng cho chủ đầu tư hơn 2 nghìn đồng đấy. Loay hoay một hồi là hoàn vốn, thêm vài năm nữa là lãi, lãi to. Thị trường đầu ra đã có người lo rồi ông ơi. Buôn gì cho lại. Tôi buôn đất cũng còn lo đi bán nhà tướt bơ đây, sướng gì đâu. Mau gom tiền đầu tư cùng tôi đi thôi.

Kính cận tôi vốn không có máu liều, nghe thấy làm ăn dễ thế cũng hãi, bèn bàn lùi: Thôi thôi ông ơi, có phải lúc nào cũng có người ký “bảo lãnh” cho ông như thế đâu. Đầu xuôi mà đuôi không lọt thì phá sản sớm. Tôi cứ buôn tàu bán bè không bằng ăn dè tiết kiệm, làm ăn chân phương thôi ông ơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.