An ninh hình sự

Suốt đêm vây bắt trung tá Campuchia bắn chết người tại Việt Nam

17/07/2016, 12:34
image

Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Lai Buôn Thi đầu thú suốt đêm.

quan-an-9342-1468727638

Quán nhậu nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: VnExpress)

Tin tức trên tờ Zing news cho hay, tối qua 16/7 đã xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng tại thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, nghi can được xác định là Lai Buôn Thi, trung tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Thi làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên.

Khoảng 20h ngày 16/7, Thi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên).

Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, Thị rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ.

Tiếp đó, Thi bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang, khiến anh này bị thương nặng ở quai hàm.

Gây án xong, Thi cầm súng chạy về nhà, cách hiện trường khoảng 100m cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu thú suốt đêm. Đến 5h sáng nay, Thi đã buông súng đầu hàng.

Trả lời tờ VnExpress, thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ nghi can để điều tra. "Vụ việc xảy ra ở địa phận Việt Nam nên việc điều tra, xử lý sẽ theo quy định của luật pháp Việt Nam", thiếu tướng Tư khẳng định.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.