Ẩm thực

Súp lơ xanh ngon, bổ dưỡng nhưng siêu khó rửa nên làm cách này

08/05/2020, 19:00

Trong bông cải xanh có thể chứa trứng côn trùng, bụi bẩn, khó có thể rửa sạch bằng cách rửa nước thông thường.

img

Bông cải xanh là một loại rau mà chúng ta thường ăn hằng ngày. Người lớn và trẻ em rất thích. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vị rất ngon. Mặc dù vậy, quá trình rửa bông cải xanh không dễ dàng. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần rửa bình thường với nước là sạch, nhưng cách này hoàn toàn sai. Rửa như vậy hoàn toàn không có tác dụng.

Bông cải xanh có rất nhiều khoảng trống nhỏ, bên trong có thể chứa trứng côn trùng, thuốc trừ sâu còn sót lại. Vì thế, việc rửa đơn thuần bằng nước thì không thể sạch được. Muốn rửa bông cải xanh sạch, đảm bảo không còn những thứ bẩn bên trong, bạn có thể làm theo những mẹo vặt sau:

1. Nước vo gạo + muối ăn

Nước vo gạo là một "báu vật", công dụng của nó là vô tận nhưng lại thường bị đổ bỏ rất lãng phí. Nước vo gạo có tính kiềm, chứa chất xơ và tinh bột thô, có tác dụng giải độc thuốc trừ sâu có tính axit. Ngâm rau củ trong nước vo gạo sẽ dễ dàng tẩy được chất độc bám trên về mặt thực phẩm. Ngoài ra, nó cũng không gây tổn thương cho da tay, thân thiện với môi trường.

img

Cách làm: Cách bông cải xanh thành những miếng nhỏ, ngâm trong nước vo gạo có pha ít muối trong 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch 2,3 lần là được.

2. Bột năng + muối ăn

Bột năng có công dụng hấp thụ mạnh, thường làm đặc thực phẩm lỏng, nó cũng có thể hút các chất lạ và bụi rồi đẩy ra ngoài bằng nước sạch.

img

img

Cách làm: Cắt bông cải xanh thành miếng nhỏ, thêm nửa bát nước có pha 1 hoặc 2 muỗng bột nặng rồi trộn với 2 muỗng muối ăn. Cho bông cải xanh vào trộn đều trong 10-15 phút bằng tay, sau đó rửa lại bằng nước sạch 1-2 lần. Bột năng sẽ loại bỏ tạp chất, trong khi muối có tác dụng diệt khuẩn tốt.

3. Baking soda

Baking soda là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp. Nó thường được sử dụng để thúc đẩy quá trình lên men. Ví dụ, khi làm bánh mì hay làm bánh, cho baking soda vào sẽ khiến hương vị trở nên ngon hơn.

img

Bên cạnh đó, baking soda còn là một nguyên liệu an toàn và đáng tin cậy khi chứa các ion natri không độc hại. Các ion carbonate, bicarbonate có thể được chuyển đổi thành carbon dioxide và nước vào cơ thể, có thể loại bỏ trứng côn trùng thực vật và thuốc trừ sâu còn sót lại.

img

Cách làm: Cắt bông cải xanh thành miếng nhỏ, cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2 muỗng baking soda, trộn đều, ngâm trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch 1-2 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.