Trong nước

Sút bóng vào mặt trọng tài, cầu thủ bị treo giò 6 tháng

07/04/2015, 21:54

Ban kỷ luật VFF đã họp và ra quyết định kỷ luật đối với hai đội Hải Phương Nam Phú Nhuận và Casanco.

11138566_1547073528889663_5969821590348707810_n
Casanco bị loại khỏi giải đấu

Trước đó, khi trận đấu giữa hai đội này đang có tỉ số hòa 2-2, cả hai đều lùi đội hình và chỉ cầm bóng bên phần sân nhà, có dấu hiệu của việc dàn xếp tỉ số (nếu hòa hai đội sẽ cùng nhau vào vòng hai). Tuy nhiên, sau cuộc họp của Ban kỷ luật VFF, cả hai đội đều chỉ phải hình thức kỷ luật khá nhẹ đó là trừ mỗi đội một điểm. Trao đổi với báo giới, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết hành vi của hai đội chỉ đơn thuần là thi đấu thiếu trung thực và cống hiến.

"Bản thân tôi khi xem kiểu đá qua đá lại bên phần sân nhà để chờ hết giờ của cầu thủ 2 đội cũng rất bức xúc, vì đá bóng là môn đối kháng mà chơi thiếu quyết liệt như thế thì ai quan tâm. Thế nhưng cần phải cân nhắc các yếu tố khác. HLV 2 đội giải trình rằng vì sợ tấn công có thể khiến đội nhà trả giá nên chọn phương án chơi bóng như thế để an toàn. Quy đinh xử phạt của VFF cũng không có điều nào cấm đội bóng thi đấu theo tính toán chiến thuật của mình. Tuy nhiên điều lệ giải yêu cầu các đội tham dự phải thi đấu trung thực, cống hiến để phục vụ khán giả. Vì vậy sau khi cân nhắc, Ban Kỷ luật thống nhất phương án trừ 1 điểm với HPN Phú Nhuận và Casanco”.

Với việc bị trừ 1 điểm, Casanco đã tụt xuống vị trí bét bảng A do kém Sanna Khánh Hòa hiệu số đối đầu và đã chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Trong khi đó, ở trận đấu Hoàng Thư Đà Nẵng gặp Sanna Khánh Hòa chiều 6/4, hai cầu thủ là Huỳnh Văn Phúc và Trần Văn Trung đã sút bóng tấn công trọng tài, bị thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân. Ban Kỷ luật VFF cho rằng đó là hành động phi thể thao, ảnh hưởng tới tôn chỉ của giải đấu nên phạt nguội mỗi cầu thủ 5 triệu đồng và treo giò 6 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.