Hồ sơ tài liệu

"Suy bụng ta ra bụng người", Trung Quốc kiểm tra đồ công nghệ Mỹ

19/05/2016, 06:09

Trung Quốc kiểm tra đột xuất các sản phẩm công nghệ của Mỹ để đảm bảo không có mối đe dọa an ninh nào.

Trung Quốc chuẩn bị kiểm tra hàng loạt sản phẩm cô

Trung Quốc kiểm tra hàng loạt sản phẩm công nghệ của Mỹ

Trung Quốc kiểm tra đột xuất các sản phẩm công nghệ của Mỹ để đảm bảo không có mối đe dọa an ninh nào, theo Press TV ngày 18/5. Theo đó, Trung Quốc lập một Ủy ban Hợp tác với Cơ quan Giám sát không gian mạng (Cyberspace Administration of China) thực hiện công tác đánh giá, điều tra. Công tác điều tra tập trung kiểm tra các mã hóa, kho dữ liệu trên các sản phẩm công nghệ của Apple và các công ty khác của Mỹ được bán tại Trung Quốc nếu những sản phẩm này tiềm ẩn mối đe dọa tới đất nước và khách hàng Trung Quốc.

Tờ New York Times đánh giá, có thể hoạt động này một lần nữa tác động tới mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington về an ninh kỹ thuật số và cho rằng: Trung Quốc có thể sử dụng cuộc kiểm tra để chặn các sản phẩm công nghệ của Mỹ mà không nói rõ lý do, hoặc dùng để trích xuất những bí mật thương mại đổi “chìa khóa” tiếp cận thị trường hoặc họ có thể tiết lộ bí mật của các công ty Mỹ cho các đối thủ Trung Quốc.

Các công ty công nghệ của Mỹ lo ngại, sự việc này sẽ trở thành tiền lệ. Từ đây, các nước khác cũng sẽ “theo đuôi” và mỗi nước lại yêu cầu thực hiện các cuộc kiểm tra khác nhau buộc các công ty Mỹ phải giao bí mật thương mại để được tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên, về phía mình, Cơ quan Giám sát không gian mạng của Trung Quốc cho biết, nhiều nước trên thế giới đã thực hiện công tác kiểm tra này và việc kiểm tra không nhằm vào bất cứ sản phẩm hay đất nước nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.