Hồ sơ tài liệu

Suýt bị khủng bố bằng rocket từ Indonesia, Singapore nói gì?

06/08/2016, 10:25
image

Singapore cần chuẩn bị tâm lý rằng có rất nhiều âm mưu tấn công tương tự âm mưu khủng bố vừa rồi.

Indonesia niêm phong ngôi nhà nơi thủ lĩnh n

Indonesia niêm phong ngôi nhà nơi thủ lĩnh nhóm khủng bố âm mưu tấn công Singapore bằng rocket

Ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, Singapore biết rằng, sẽ có rất nhiều âm mưu tấn công tương tự như kế hoạch phóng tên lửa khủng bố từ đảo Batam (Indonesia) nhằm vào Vịnh Marina (Singapore) vừa rồi.

Theo ông Ng, kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9/2011 tại Mỹ, các lực lượng vũ trang của Singapore (SAF) “luôn quan tâm sát sao các mối đe doạ và đã nâng cấp hệ thống phòng không của nước này”.  “Âm mưu tấn công bằng rocket cho thấy chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa và tại sao chúng ta phải tiếp tục bảo vệ hòn đảo… Khủng bố là vấn đề toàn cầu, không nước nào có thể miễn nhiễm. Chúng ta cần đề cao cảnh giác và tiếp tục nâng cấp hệ thống phòng thủ. Quan trọng hơn, chúng ta phải duy trì đoàn kết để bảo vệ những gì chúng ta trân trọng và yêu thương trên hòn đảo này” – ông Ng cho biết.

Còn Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Tư pháp Law K Shanmugam nhận định: “Chính phủ Singapore không bất ngờ khi nhận được thông tin về âm mưu tấn công vừa rồi. Trước đây, chúng tôi nhiều lần nói về các âm mưu tấn công bên ngoài Singapore nhằm vào người Singapore nên chúng tôi luôn nghiêm túc với những mối đe doạ này”. Theo ông Shanmugam, chính quy mô đất nước nhỏ làm tăng rủi ro bị tấn công khủng bố từ nước ngoài.

Trước đó, ngày 5/8, giới chức Indonesia cho biết, cảnh sát nước này bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố thuộc tổ chức KGR@Katibah GR bao gồm thủ lĩnh Gigih Rahmat Dewa, 31 tuổi vì âm mưu phóng tên lửa từ Batam tấn công Vịnh Marina của Singapore. 

Xem thêm video tổ chức khủng bố IS bị tiêu diệt tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.