Thời sự Quốc tế

Suýt chút nữa, nguồn nước sạch của toàn dân San Francisco bị nhiễm bẩn

22/06/2021, 09:36

Nguồn nước của người dân thành phố San Francisco, Mỹ suýt thì bị nhiễm khuẩn vì tin tặc tấn công phần mềm xử lý nước sạch.

img

Đảm bảo an toàn hạ tầng cung cấp nước sạch là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Mỹ

Ngày 22/6, Fox News dẫn thông tin từ Trung tâm Tình báo Khu vực Bắc California cho biết, một tin tặc đã thâm nhập qua phần mềm TeamViewer của đơn vị xử lý nước sạch North Springs Improvement District, từ đó đăng nhập và xoá các chương trình xử lý nước sạch.

Vụ tấn công xảy ra ngày 15/1 và bị phát hiện 1 ngày sau đó nên chưa dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Ông Rod Colon, nhà quản lý đơn vị xử lý nước thải North Springs Improvement District tại bang Florida, Mỹ cho biết, một khi các chương trình xử lý nước sạch bị can thiệp rất có thể dẫn đến tình trạng nước sinh hoạt còn nhiễm các loại vi khuẩn nguy hiểm như E.coli. Khi đó, người dân sử dụng các nguồn nước này dễ bị sinh bệnh.

Đại diện Trung tâm tình báo khu vực Bắc California chưa bình luận về sự việc tại San Francisco.

Theo ông Colon, kể từ vụ khủng bố 11/9, các nhà máy xử lý nước thải luôn được thông báo phải cảnh giác trước khả năng hệ thống xử lý nước sinh hoạt có thể bị tấn công.

Đồng thời, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thường xuyên kiểm tra tất cả các hệ thống xử lý nước và đề xuất phương án tốt nhất để đảm bảo an ninh an toàn đối với hạ tầng nước sạch.

Ngoài các nhà máy xử lý nước, toàn bộ các điểm trên tuyến đường dẫn nước tới nhà dân cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bảo vệ hạ tầng trọng yếu trước nguy cơ bị tin tặc tấn công là một trong những điểm quan trọng mà Nhà Trắng đang tập trung xử lý trước thực trạng nhiều vụ tấn công mạng liên tiếp xảy ra thời gian vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.