Showbiz

Suýt ngất ở sân bay vì mải kiếm tiền, Dương Triệu Vũ nhận ra điều gì đây?

29/03/2020, 11:16

Dịch bệnh Covid-19 khiến Dương Triệu Vũ nhận ra mình đang bán sức khỏe của mình.

img
Ca sĩ Dương Triệu Vũ

Dương Triệu Vũ vừa có những chia sẻ khá dài trên trang cá nhân về tình hình và sự thay đổi của mình trong mùa dịch bệnh Covid-19. Anh nhận ra rằng, đại dịch lần này là một sự cảnh tỉnh.

Chỉ cách đây 2 tháng, khi đi ở sân bay, nam ca sĩ còn động viên mình không được ngất xỉu vì nếu ngất tại sân bay sẽ bị lấy mất đồ, rồi không có ai đưa mình vào bệnh viện. "Tuổi trẻ háo thắng, bán sức khoẻ để lấy đồng tiền. Lấy tiền để mua nhẫn, mua giỏ, mua áo, mua vui. Tôi bị cuốn vào luồng xoáy, tham công tiếc việc. Cứ đinh ninh mình làm được", anh tâm sự.

Vốn đã quen hoạt động liên tục, ở trên máy bay, khách sạn nhiều hơn ở nhà nên khi dịch bệnh xảy ra, phải tự cách ly và nhốt mình trong nhà, không gặp ai khiến anh khó chịu. Thậm chí mấy ngày đầu còn như địa ngục. Sau đó, anh bắt đầu chấp nhận và tìm những hoạt động để làm, để "điền” vào những khoảng trống trong đầu lúc này.

img
Thời gian đầu tự cách ly, Dương Triệu Vũ khó chịu

Nam ca sĩ bắt đầu dậy sớm hơn, cho thú cưng ăn uống rồi tưới cây, tập thể dục, xem TV, lướt facebook để nắm tình hình bạn bè, trả lời tin nhắn. Công việc của anh trong ngày còn là nấu nướng, nghỉ ngơi, dọn dẹp vì đã cho người giúp việc nghỉ. Anh cảm thấy mình có trách nhiệm hơn với không gian sống của mình.

"Tôi nhận ra, có những điều tôi muốn làm cả năm nay, nhưng vì bận rộn nên không làm được. Tôi thấy tâm hồn, sức khoẻ mình tốt hơn nhiều. Thế hệ nào cũng có thử thách. Cha mẹ tôi thì chiến tranh, anh chị tôi là thay đổi môi trường sống, khủng hoảng kinh tế.

Đến tôi và các bạn là đại dịch này. Nó ép chúng ta thay đổi nếp sống, mê cafe cũng phải ở nhà, mê nhậu cũng phải ở nhà, quên gia đình cũng phải gặp gia đình… Nó cho ta nhận ra, có những điều mình tưởng quan trọng nhưng lại không to tát đến thế", giọng ca của "Em lỡ thôi à" viết.

img
Nam ca sĩ nhận ra mình được làm những điều mình thích
img
Anh nghiệm ra rằng, đồ hiệu, tiền bạc không quá quan trọng và to tát như những gì mình từng nghĩ

Cũng là lúc này, Dương Triệu Vũ mới nhận ra rằng những đồ hiệu xế sang, túi xách đắt tiền chẳng quá quan trọng. Trong khi đó, những điều "tầm thường" như đi xem phim, gặp gỡ bạn bè, hay chỉ đơn giản lang thang đường phố Sài Gòn mà không phải nhìn qua lại xem có ai ho hay nhìn "bệnh bệnh" không quan trọng hơn nhiều.

Dịch bệnh cũng khiến tất cả mọi người, từ người giàu, người nghèo, người trung bình... đều có chung một mối lo. Và tất cả mọi người nhận ra rằng, dù mình là ai cũng phải chết, để từ đó có bài học về sống khiêm nhường.

"Bài học này tuy đắt giá, nhưng khi chúng ta vượt qua được, nó sẽ thật sự giá trị để mình biết niềm vui có thể nằm ở những điều rất nhỏ, không cần phải quá cố gắng mới tìm được đâu", anh chia sẻ. Nam ca sĩ động viên mọi người hãy mạnh mẽ và ung dung đối diện thử thách, vì sự sống không bao giờ kết thúc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.