Thế giới giao thông

Suzuki chế tạo thiết bị thu hồi hạt vi nhựa

09/10/2020, 06:39

Suzuki đã chế tạo thiết bị gắn trên các động cơ phía ngoài của tàu thuyền để thu thập hạt vi nhựa, vốn được coi là mối đe dọa tới hệ sinh thái.

img
Thiết bị gắn trên các động cơ phía ngoài của tàu thuyền để thu thập hạt vi nhựa do Suzuki chế tạo

Trước đó, Công ty sản xuất xe hơi Suzuki của Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu trong nhiều năm liền nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước do rác thải nhựa. Công ty Nhật Bản này cho biết, họ tập trung nghiên cứu các động cơ phía ngoài của tàu thuyền, vốn cần phải bơm hàng tấn nước để làm mát. Thiết bị mới sẽ được gắn ở cổng xả nước và sẽ lọc rác thải có trong nước. Theo các kỹ sư của Suzuki, có thể dễ dàng thu thập các hạt vi nhựa trên bề mặt nước khi tàu di chuyển.

Đầu tuần này, các nhân viên của Suzuki đã tiến hành chạy thử thiết bị gắn ngoài động cơ tại hồ Hamana, tỉnh Shizuoka. Thiết bị mới đã thu thập tảo, cát và nhiều vật khác, trong đó có những miếng hạt vi nhựa.

Người phụ trách mảng hoạt động hàng hải của Suzuki - Osawa Yasuharu cho biết, việc giải quyết số rác thải thu thập được mất nhiều công sức, nhưng về các mặt khác thì thiết bị mới không khác gì so với các động cơ phía ngoài thông thường.

Ông bày tỏ hy vọng thiết bị này sẽ góp phần bảo vệ môi trường. Trong khi đó, lãnh đạo Suzuki cho biết, họ muốn đưa sản phẩm ra thị trường trong năm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.