Thời sự Quốc tế

Sydney thận trọng nới lỏng phong tỏa tại các điểm nóng Covid-19

15/09/2021, 15:59

Nhiều thành phố, quốc gia trên thế giới cũng thận trọng làm điều này. Cơ sở tiên quyết để mở cửa trở lại đó chính là "phủ sóng" vaccine.

Chính quyền Sydney đã tiến hành dỡ bỏ lệnh giới nghiêm đối với các điểm nóng Covid-19 từ thứ Tư (ngày 15 tháng 9), khi số lượng ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở ổn định và tỷ lệ tiêm chủng tăng cao, hãng CAN đưa tin.

Gần ba tháng sau khi hoạt động ở thành phố lớn nhất của Australia bị đóng băng bởi lệnh phong tỏa nghiêm ngặt, chính quyền Sydney đã thông báo nới lỏng các hạn chế đối với các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

img

Người dân thành phố Sydney sẽ dần được dỡ bỏ các hạn chế phong tỏa vì Covid-19 khi mục tiêu tiêm chủng được hoàn thành.

Thủ hiến bang New South Wales Gladys Berejiklian cho biết lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đến 5 giờ sáng đối với các điểm nóng về virus sẽ được dỡ bỏ từ thứ Tư, điều mà người dân Sydney hy vọng báo hiệu sự bắt đầu kết thúc của một thời gian dài bị phong tỏa.

Tỷ lệ lây nhiễm dường như đã tăng cao ở mức khoảng 1.300 một ngày và 80% người dân ở bang đông dân nhất của Australia đã được tiêm ít nhất một liều vaccine.

Thủ hiến Berejiklian cho biết: “Chúng tôi đã thấy sự ổn định trong vài ngày qua, đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục cảnh giác và tôn trọng các lệnh lưu trú tại nhà”.

Hầu hết người dân Sydney chỉ có thể rời khỏi nhà để mua thức ăn, tập thể dục ngoài trời hoặc đi khám chữa bệnh.

Trường học, quán bar, nhà hàng và văn phòng đã đóng cửa từ cuối tháng 6, và người dân không được phép đi xa nhà quá 5km.

Thủ hiến Berejiklian nói rằng nhiều hạn chế sẽ được dỡ bỏ khi 70% cư dân được tiêm chủng đầy đủ, vào khoảng tháng 10 tới.

Bà Berejiklian cho hay: “Chúng tôi biết đó là một cuộc đấu tranh, nhưng chỉ còn vài tuần nữa là chúng ta sẽ đạt được lượng liều tiêm gấp đôi 70%”.

Lệnh cấm rời khỏi đất nước kéo dài đến 18 tháng đối với người Australia sẽ hết hiệu lực vào giữa tháng 12, làm dấy lên triển vọng rằng các chuyến du lịch quốc tế cũng có thể được tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.