Quân sự

Syria bắn rơi 10 máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ

05/03/2020, 11:39

Quân đội của Tổng thống Syria Assad đã bắn hạ tổng cộng 10 máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ.

img
Một chiếc máy bay không người lái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo quân đội Syria, tất cả số UAV này đều bị triệt hạ bởi lực lượng phòng không của quân đội chính phủ trên không phận tỉnh Idlib.

10 chiếc UAV là con số không hề nhỏ trong vòng 3 ngày qua trên chiến trường nóng bỏng Idlib kể từ khi tình hình ở đây leo thang theo chiều hướng nguy hiểm.

Thông tấn SANA của Syria, chiếc UAV của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ gần đây nhất là vào tối ngày hôm qua 4/3.
Kể từ khi quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Assad triển khai các hệ thống phòng không đến Idlib, số lượng máy bay chiến đấu, do thám của quân đội nước ngoài bị phát hiện, bắn hạ đã tăng lên.

Trước đó Syria tuyên bố sẵn sàng bắn hạ bất cứ máy bay quân sự nào của nước ngoài nếu xâm phạm không phận chủ quyền của Syria trong khu vực đang leo thang căng thẳng.

img
Một loại tên lửa phòng không tầm gần của quân đội Syria - ảnh tư liệu.

Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải cẩn thận với với các hoạt động trên không kể từ khi quân đội của họ tổn thất nhiều máy bay không người lái.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã cầu viện Mỹ hỗ trợ họ trong các chiến dịch ở trên không nhưng đã bị chính quyền Washington từ chối.

Phía Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ chỉ chấp nhận hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ một loại đạn dược và đồng ý tăng cường viện trợ nhân đạo cho dân thường Syria.

Ngoài ra, theo quan chức đứng đầu Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Washington và Ankara cũng đang cân nhắc liệu có thực hiện đề xuất của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan về việc triển khai tên lửa phòng không - đánh chặn Patriot của Lầu Năm Góc tại khu vực đang căng thẳng hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.