Quân sự

Syria bắn tên lửa vượt qua hệ thống phòng thủ, vào tận miền Trung Israel

22/08/2021, 15:34

Syria đã phóng tên lửa tấn công máy bay của Israel khi chiến cơ F-16 đang quay trở lại căn cứ không quân ở miền Trung.

Trong một cuộc không kích ban đêm của Không quân Israel vào Syria hôm 19/8, 22 trong số 24 tên lửa đã bị bắn hạ, và 2 quả đạn dù sống sót lọt qua lưới lửa phòng không Syria cũng không trúng mục tiêu do bị áp chế điện tử mạnh.

Trong trận đánh phản công, Syria đã phóng tên lửa tấn công máy bay của Israel khi chiến cơ F-16 đang quay trở lại căn cứ không quân.

Điều này được chứng minh bằng cuộc tấn công thực tế của tên lửa của Syria vào miền trung của Israel (theo các nguồn tin khác, tên lửa đã phát nổ trên không), nơi có hầu hết các căn cứ quân sự của Israel.

img

Tên lửa S-200 của Syria - ảnh tư liệu.

Theo thông tin có được của báo Hàng không Chuyên dụng, trong cuộc không kích ban đêm, lực lượng phòng không Syria không chỉ đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Israel, thậm chí lực lượng của Damascus còn bất chấp việc các máy bay chiến đấu của Israel bị máy bay dân sự che chắn, đã tấn công đáp trả ít nhất một máy bay chiến đấu của Tel Aviv khi chiếc máy bay này quay trở về căn cứ ở miền Trung Israel.

Rõ ràng, tên lửa dẫn đường phòng không của tổ hợp S-200 đã được khai hỏa khi các máy bay chiến đấu của Israel đang rời khỏi không phận của nước láng giềng Lebanon.

Tuy nhiên, tên lửa của Syria không thể bắn hạ chiếc tiêm kích này và đã rơi ở biên giới giữa Jordan và Israel sau khi bay khoảng 200 km.

Theo một số giả thiết, phòng không Syria không đủ tầm bắn để bắn hạ một máy bay chiến đấu của đối phương.

Nhưng đây là lần đầu tiên tên lửa của Syria vượt qua thành công hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa của Israel, lao theo máy bay chiến đấu.

Đồng thời, Israel cũng lo ngại nghiêm túc về thực tế là tên lửa đã bay tương đối gần trung tâm hạt nhân ở Dimona.

Hiện Israel không bình luận gì về thông tin mà truyền thông Nga đăng tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.