Hồ sơ tài liệu

Syria bầu cử Quốc hội, Mỹ-Thổ "động binh"

13/04/2016, 09:45

Ngày hôm nay (13/4), Syria sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội trong khi Mỹ-Thổ đang có chung động thái quân sự với Damacus.

bau-cu-quoc-hoi-syria

Ngày hôm nay (13/4), Syria sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội. (Ảnh minh họa: Middleeasteye)

Ngày 13/4, VOV dẫn nguồn tin từ Ủy ban đầu cử tối cao Syria cho hay, cuộc bầu cử Quốc hội nước này sẽ diễn ra từ 7h đến 19h theo giờ địa phương.

Cuộc bầu cử này có hơn 3.000 ứng viên tranh cử. Hiện các trung tâm bỏ phiếu ở Syria đã sẵn sàng.

Mặc dù vậy, đến đêm 12/4, chính quyền Syria vẫn chưa thông báo về việc địa phương tiến hành bầu cử có nằm ngoài sự kiểm soát hay không.

Theo dự kiến, ngày hôm nay phe đối lập và chính phủ Syria nối lại vòng đàm phán hòa bình ở Syria. Nhiều nhà phân tích cho rằng, bầu cử sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đàm phán.

Ngày 12/4, Đặc phái viên LHQ về Syria De Mistura đã thăm Iran và hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Hossein Amir-Abdollahian.

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Ngoại giao Iran đã tỏ ra quan ngại về việc có nhiều hành động vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria và có thể tổn hại tới cuộc hòa đàm.

Mỹ-Thổ "động binh" ở Syria

Trong một diễn biến liên quan ngày 12/4, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều cuộc pháo kích IS ở Syria. Mục tiêu bị tấn công là thị trấn Azaz ở tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria.

Trong thời gian gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ liên tục có những động thái quân sự ở Syria. Thậm chí, truyền thông quốc tế từng cho rằng bộ binh Thổ đã xâm nhập vào Syria.

Trước đó, ngày 11/4, Lầu Năm Góc cũng đề xuất tăng 5 lần quân số ở Syria. Theo đó, lực lượng đặc nhiệm Mỹ có thể lên tới 250 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.