Hồ sơ tài liệu

Syria cấm Nga-Mỹ "nhúng tay" vào đàm phán hòa bình?

24/03/2016, 09:28

Chính quyền Syria tuyên bố không cường quốc nào được "nhúng tay" vào cuộc đàm phán hòa bình ở Geneva.

syria
Chính quyền Syria tuyên bố không cường quốc nào được "nhúng tay" vào cuộc đàm phán hòa bình ở Geneva. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến cuộc đàm phán hòa bình ở Syria, ngày hôm nay (24/3), vòng hòa đàm thứ nhật tại đây Geneva sẽ kết thúc. Tuy nhiên, chính phủ Syria và phe đối lập vẫn chưa đạt được bước tiến bởi "vướng" số phận Tổng thống Assad.

Ngày 23/3, Trưởng đoàn đàm phán của chính phủ Syria Bashar al-Jaafari đã tuyên bố không cường quốc nào được phép "nhúng tay" vào các cuộc hòa đàm ở Geneva.

Vị này nhấn mạnh rằng, điều này áp dụng đối với cả Nga và Mỹ. Ngoài ra, đại diện của chính phủ Syria cũng bác bỏ cuộc gặp Nga-Mỹ tại Moskva vì lo ngại ảnh hưởng đến hòa đàm.

Tuyên bố trên được ông Jaafari đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Kerry đang có chuyến thăm Nga. AFP đưa tin, chuyến thăm này của Ngoại trưởng Mỹ được cho là nhằm thăm dò quan điểm của Nga về số phận Tổng thống Syria Assad.

Ngoài ra, ông Jaafari cho rằng, vòng đàm phán ở Syria sắp kết thúc và việc Nga có thể can thiệp vào hòa đàm là điều "không tưởng".

Trong một diễn biến liên quan, Hãng thông tấn Interfax đưa tin, Nga có nhiều lực lượng đặc biệt ở Syria nhằm thực hiện các nhiệm vụ khó khăn.

Tướng Dvornikov, chỉ huy lực lượng Nga ở Syria tuyên bố Moskva không che dấu việc nước này có lực lượng đặc biệt. Cũng theo vị này, Mỹ và các nước khác cũng có các đơn vị tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.