Quân sự

Syria chặn, bắt giữ nhóm lính Mỹ cố tiến vào khu vực có căn cứ của Nga?

30/07/2021, 11:15

Một nhóm binh sỹ của quân đội Mỹ đã cố gắng tiến vào khu vực có căn cứ không quân của quân đội Nga tọa lạc, nhưng đã bị ngăn chặn và bắt giữ.

Báo chí Nga ngày 30/7 cho hay, người Syria đã bắt giữ một nhóm lính Mỹ cố gắng tiến vào khu vực của căn cứ không quân Nga ở Qamishli, miền bắc Syria.

Như dữ liệu được Syria cung cấp, một nhóm quân đội Mỹ đã di chuyển bằng một số xe bọc thép về phía thành phố Kamishli ở phía nam của Syria, nơi có căn cứ quân sự của Nga.

Đây cũng là căn cứ quân sự nơi có hàng hóa và máy bay vận tải, cũng như máy bay chiến đấu phản lực, trực thăng của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang vận hành.

Tuy nhiên, khi tiến đến cách Qamishli không xa, một nhóm lính Mỹ đã bị chặn bởi người Syria. Các quân nhân Syria không chỉ cản trở việc di chuyển thêm thiết bị quân sự mà còn buộc các quân nhân Mỹ phải rời khỏi khu vực.

img

Hình ảnh về vụ việc được báo chí Nga đảng tải.

Hiện tại, một trong những nguồn tin báo cáo rằng, đường dẫn đi của nhóm quân đội Mỹ đã bị chặn bởi những người dân thường, một số người đã ném đá vào các thiết bị của Mỹ, không cho các quân nhân của Lầu Năm Góc đi xa hơn.

Ngoài ra còn có thông tin cho rằng hoạt động di chuyển của quân đội Mỹ đã bị quân đội Syria phong tỏa, có hoạt động bắt giữ vì các trạm kiểm soát của quân đội Syria nằm rất gần thành phố Qamishli.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích chuyến thăm của quân đội Mỹ tới khu vực này, tuy nhiên, rõ ràng Mỹ đã hành động mà không có sự đồng ý của phía Nga.

Lầu Năm góc và chính quyền Mỹ chưa phản ứng chính thức đối với những báo cáo được truyền thông Nga đăng tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.