Quân sự

Syria chống đỡ hàng loạt tên lửa tấn công thủ đô Damascus

03/09/2021, 08:56
image

Hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt, tiêu diệt tên lửa tấn công nhằm vào thủ đô Damascus.

Sáng nay (3/9), hãng thông tấn SANA (Syria) đưa tin, Israel liên tiếp không kích các mục tiêu ở thủ đô Damascus (Syria) và hệ thống phòng không của Syria đã chống trả, tiêu diệt nhiều tên lửa.

Nhiều kênh truyền thông tại địa phương đưa tin có nhiều tiếng nổ chói tai ở Damascus đồng thời công dân Israel tại Tel Aviv, Ramat Gan… cũng nghe thấy tiếng nổ gần khu vực Gush Dan.

img

Hệ thống phòng thủ của Syria tiêu diệt tên lửa từ Israel

Theo hãng tin Sputnik, một số nhân chứng đã thấy máy bay bay trên bầu trời Li-băng vài phút trước khi phương tiện này tấn công với hoả lực rất mạnh.

Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu ở Syria từ khi xảy ra nội chiến ở nước này vào năm 2011. Tel Aviv cáo buộc, việc các lực lượng Iran tại Syria hỗ trợ chính phủ Damascus tấn công các tay súng nổi dậy do nước ngoài hậu thuẫn ở nước này, thực chất là hành vi chuẩn bị tấn công Israel.

Trong các cuộc không kích gần đây của Israel nhằm vào Damascus và Homs, quân đội Nga khẳng định, Syria đã bắn rơi 22-24 tên lửa của Israel, nhờ vào các hệ phòng không do Nga cung cấp như Pantsir-S và Buk-M2.

Video cho thấy tên lửa đất đối không của Syria nhắm bắn và tấn công mục tiêu:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.