Thế giới

Syria có đáp trả Mỹ?

07/04/2017, 20:24

Quan chức Syria cho biết, quyết định đáp trả Mỹ có thể được thực hiện nếu có sự ủng hộ của Nga.

dai su syria tai nga

Đại sứ Syria: "Syria cần sự tham gia của Nga để đáp trả Mỹ"

Khi nói về phản ứng quân sự có thể của Syria để đáp trả đòn tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Shayrat, Đại sứ Syria tại Nga - ông Riyad Haddad tuyên bố rằng quyết định như vậy có thể được thực hiện trong sự phối hợp với Nga.

Nhà ngoại giao Nga Riyad Haddad nói với trang Sputnik rằng: "Tất cả hoạt động của chúng tôi đều phối hợp với Nga, vì vậy quyết định tương ứng cho vấn đề này chỉ có thể khi có sự hiệp lực của chính phủ Syria với Nga".

Ông Riyad Haddad cho biết Bộ Ngoại giao Syria đang chuẩn bị công văn gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sau khi Mỹ dùng tên lửa hành trình tấn công căn cứ không quân Shayrat.

Theo lời nhà ngoại giao, Mỹ đã phải tìm cớ để can thiệp và cái cớ đó là việc "sử dụng vũ khí hóa học ở Syria".

my tan cong syria 2

 

"Đây là nguyên cớ ngụy tạo, bởi Syria và quân đội của mình không có vũ khí hóa học. Cộng hòa Arab Syria tham gia OPCW và tổ chức này xác nhận là Syria thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thanh lý các loại vũ khí hóa học.

Tôi khẳng định một lần nữa rằng Mỹ đang hỗ trợ bọn khủng bố trong khu vực, tôi cho rằng, cuộc tấn công là hành động can thiệp trực tiếp, không qua trung gian, như từng diễn ra trước đây", - Đại sứ Syria cáo buộc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.