Hồ sơ tài liệu

Syria im tiếng súng, Thổ Nhĩ Kỳ lại đụng độ

28/02/2016, 08:14

Syria im tiếng súng trong khi quốc gia láng giềng Thổ Nhĩ kỳ đang xảy ra đụng độ.

tho-nhi-ky-nguoi-kurd
Một cuộc đụng độ giữa người Kurd và cảnh sát tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Reuters)

Ngày 27/2, AFP/Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã hoan nghênh lệnh ngừng bắn ở Syria được thực thi.

Được biết, thông tin trên được trao đổi trong cuộc điện đàm giữa ông Lavrov và ông Kerry. Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về việc nối lại đàm phán hòa bình ở Syria.

Trước đó cùng ngày, Nga đã xác nhận việc ngừng bắn ở 34 điểm dân cư thuộc Syria. Moskva cũng khẳng định việc ngừng bắn là bước đầu tiên nhằm chấm dứt chiến tranh ở quốc gia này.

Trong một diễn biến khác, trong khi Syria im tiếng súng thì quốc gia láng giếng Thổ Nhĩ Kỳ lại xảy ra đụng độ giữa người Kurd và lực lượng chính phủ.

Cụ thể, theo AP, chiều 27/2, người biểu tình đã xảy ra va chạm với cảnh sát khi phản đối chiến dịch quân sự của Tổng thống Erdogan nhằm vào thành phố Diyarbakir - nơi có nhiều người Kurd sinh sống.

Người biểu tình đòi chấm dứt các chiến dịch quân sự và các lệnh giới nghiêm ở thành phố này. Cảnh sát đã dùng vòi rồng, đạn hơi cay giải tán đám đông và bị chống trả bằng gạch đá.

Được biết, từ cuối năm 2015, chính quyền của ông Erdogan đã thực hiện nhiều chiến dịch nhằm truy quét phiến quân người Kurd ở đất nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.