Thế giới

Syria khẳng định chưa bao giờ dám nghĩ tới dùng vũ khí hóa học

06/04/2017, 20:19

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định các lực lượng vũ trang Syria chưa bao giờ nghĩ tới việc dùng vũ khí hóa học.

nga-syria-tan-cong-kho-chua-vu-khi-hoa-hoc-cua-phi

Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định các lực lượng vũ trang Syria chưa bao giờ nghĩ tới việc dùng vũ khí hóa học.

Trang AFP hôm nay 6/4 đưa tin, cùng ngày Ngoại trưởng Syria Walid Muallem lên tiếng khẳng định các lực lượng vũ trang Syria không hề và chưa bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong bất cứ trường hợp nào, kể cả là đối đầu với các nhóm khủng bố.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Syria cũng cho biết từ trước đến nay quân đội nước này chưa bao giờ dám nghĩ tới việc sẽ áp dụng cách thức dã man, vô nhân tính đó vào các cuộc chiến đấu và cho rằng nhiều nước "đổ tội" cho chính quyền của Tổng thống Assad là thiếu căn cứ, quy chụp.

Cuối cùng, ông Walid Muallem thừa nhận việc quân đội Syria do sơ suất đã ném bom xuống một nhà kho chứa vũ khí hóa học của chi nhánh khủng bố al-Qaida tại Syria nên mới để xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy.

Bất chấp chỉ trích từ phương Tây cho rằng, vụ tấn công đẫm máu này tại Syria là do chính phủ nước này thực hiện, phía chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad cực lực bác bỏ. Quân đội Nga cũng khẳng định không thực hiện bất cứ cuộc không kích nào ở tỉnh Idlib vào ngày xảy ra vụ tấn công. 

Vụ tấn công bằng vũ khí hoá học xảy ra tại thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib khiến 20 trẻ em và 52 thanh niên thiệt mạng. 

Cả Tổ chức Y tế thế giới và tổ chức y tế Bác sĩ không biên giới đều cho rằng, các nạn nhân này có các triệu chứng bị phơi nhiễm chất độc thần kinh.

 (Nguồn video: BBC/Zing)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.