Thế giới

Syria không chấp thuận các cuộc không kích IS

29/09/2014, 09:02

Hôm qua (28/9), Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, kế hoạch không kích của Mỹ nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq sẽ kéo dài trong ba năm.

TIN LIÊN QUAN


 

Hôm qua (28/9), Ngoại trưởng Syria Walid Muallem cho biết, kế hoạch không kích của Mỹ nhắm vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq sẽ kéo dài trong ba năm. Theo ông Muallem, Syria đã được thông báo về các đợt oanh kích của Mỹ, nhưng điều này không có nghĩa là Syria chấp thuận các cuộc tấn công.
Hiện trường Mỹ và đồng minh không kích IS ở Syria

Trước đó, máy bay chiến đấu của Mỹ và các nước Arab tiến hành không kích IS tại Syria từ hôm 22/9 vừa qua. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ  - Chuck Hagel cho biết, các máy bay của Mỹ đã thực hiện 43 vụ tấn công tại nước này.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, hôm qua, Mỹ đã mở rộng khu vực không kích tới tỉnh Homs ở miền Trung và Raqqa ở miền Bắc Syria. Cùng ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice tái cam kết hỗ trợ phe đối lập ôn hòa của Syria trong cuộc chiến chống IS và hoạch huấn luyện và vũ trang cho khoảng 5 nghìn chiến binh nổi dậy của Syria.


Trong một diễn biến liên quan, Tư lệnh các lực lượng bộ binh Iran, Tướng Ahmad Reza Bordstan hôm qua tuyên bố sẽ mở các cuộc tấn công tổ chức IS trong lãnh thổ Iraq, nếu tổ chức này tiến gần tới biên giới Iran. 


Trước đó, Iran đã chỉ trích mạnh mẽ việc Mỹ mở các cuộc không kích IS bên trong lãnh thổ Syria, coi đó là sự xâm phạm chủ quyền Syria.

Q.M
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.