Thế giới

Syria: Khủng bố bắn giết lẫn nhau, 40 chiến binh thiệt mạng

16/04/2016, 06:53

Cuộc giao tranh giữa hai nhóm khủng bố thánh chiến IS và Al-Nusra đã làm khoảng 40 chiến binh thiệt mạng.

ISIS-Yarmouk

Khủng bố IS và Al-Qaeda bắn giết lẫn nhau để tranh giành ảnh hưởng tại Syria. (Ảnh : AMN)

Hãng tin Al Masdar News cho biết khoảng 40 chiến binh thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội giữa lực lượng IS và nhóm chiến binh Jabhat Al-Nusra (Al Qaeda Syria) tại trại tị nạn Yarmouk ở phía nam Damascus, Syria.

Những phần tử khủng bố thuộc Jabhat Al-Nusra trước đó đã có ý đồ thôn tính Trại di tản Yarmouk  và tổ chức nhiều cuộc tấn công nhằm vào IS.

Tuy nhiên hành động của chúng đã thất bại khi IS triển khai cuộc tấn công quy mô lớn đánh chiếm đường phố Jounieh và bùng binh Palestine thuộc khu vực phía nam của huyện.

Vào ngày 14/4 vừa qua, tình hình chiến sự còn “thê thảm “ hơn với Jabhat Al-Nusra khi nhóm chiến binh thuộc lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ồ ạt tấn công vào phố Jounieh với hàng trăm chiến binh. Theo thông tin được công bố từ cả hai bên, các chiến binh ở hai nhóm khủng bố này vong ở Trại Yarmouk đã vượt qua 40 người bao gồm cả các thành viên IS và Jabhat Al-Nusra.

Nhóm chiến binh IS vẫn kiểm soát được khoảng 90-95% các vùng thuộc trại tị nạnYarmouk. Các phần tử khủng bố thuộc Jabhat Al-Nusra cũng nỗ lực duy trì quyền kiểm soát bùng binh Palestine dọc theo trục đường Yarmouk-Tadamon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.