Hồ sơ tài liệu

Syria: Khủng bố sắp tấn công, Nga-Mỹ vẫn thảo luận?

09/04/2016, 19:00

Al-Nusra được cho là sắp tấn công Aleppo (Syria) trong khi Nga-Mỹ vẫn đang thảo luận chuyện... vũ khí hóa học.

syria

Al-Nusra được cho là sắp tấn công Aleppo (Syria) trong khi Nga-Mỹ vẫn đang thảo luận chuyện... vũ khí hóa học. (Ảnh minh họa)

Ngày 9/4, RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay, nhóm khủng bố Al – Nusra có thể đang lên kế hoạch tấn công Aleppo, Syria.

Theo vị này, phía Bắc Aleppo đang có hơn 1.000 chiến binh của Al – Nusra. Ngoài ra, nhóm này còn có khoảng 10 xe tăng và nhiều súng máy hạng nặng.

Điều này cho thấy, Al-Nusra có thể sẽ tấn công quy mô lớn nhằm vào quân chính phủ Syria ở Aleppo.

Trong một diễn biến liên quan khác, ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này và Nga sẽ thảo luận về thông tin nhóm thánh chiến tự xưng Jaish al-Islam sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Cùng ngày, nhóm thánh chiến tự xưng Jaish al-Islam thừa nhận sử dụng vũ khí hóa học tấn công người Kurd tại phía Bắc tỉnh Aleppo.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR), IS đã tiến hành trả tự do cho khoảng 300 công nhân người Syria bị bắt cóc ngày 4/4 vừa qua.

Trong thời gian qua, khi bị quân chính phủ Syria và quốc tế truy quét, IS đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc dân thường quy mô lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.