Quân sự

Syria kích hoạt tên lửa S-300 nhưng vẫn thua mưu trí chiến thuật của Israel

10/10/2021, 15:30

Hệ thống phòng không S-300 của Syria đã được kích hoạt trong cuộc tấn công của các máy bay chiến đấu Israel.

Báo Avia cho hay, cuộc tấn công vào ban đêm của Israel vào Syria cách đây vài ngày nhận được những phản ứng khá bất ngờ.

Theo dữ liệu sơ bộ, vào thời điểm không quân Israel tấn công tỉnh Homs của Syria, các tổ hợp S-300PMU-1 của Lực lượng vũ trang Syria triển khai gần Masyaf đã được kích hoạt.

Rõ ràng, quân đội Syria lần đầu tiên vào trạng thái chuẩn bị sử dụng chúng để chống lại máy bay chiến đấu của Israel, tuy nhiên, cuộc tấn công diễn ra khá bất ngờ, vì các máy bay chiến đấu của Israel xuất hiện từ không phận khu vực do quân đội Mỹ kiểm soát tại-Tanf, nơi mà Hệ thống phòng không S-300 của quân đội Syria không thể vươn tới được.

img

Tên lửa S-300PMU-1 Nga chuyển giao cho Syria - ảnh tư liệu.

Trước đó, chính quyền Syria tuyên bố sẵn sàng tấn công các máy bay chiến đấu của Israel trong trường hợp có hành động xâm lược mới.

Nhiều khả năng Israel đã nhận được dữ liệu về việc kích hoạt hệ thống phòng không S-300 của Syria.

Về vấn đề này, các chuyên gia quân sự cho rằng tỉnh Homs đã bị tấn công từ hướng Đông Nam, nơi các hệ thống phòng không của Syria chưa thể tiêu diệt các máy bay chiến đấu của Israel.

“Việc Israel tấn công Homs từ không phận Lebanon dễ dàng hơn nhiều, nhưng trong trường hợp này, máy bay chiến đấu của Israel sẽ là mục tiêu lý tưởng cho hầu hết mọi hệ thống phòng không trong kho vũ khí của Syria.

Cuộc tấn công từ hướng Đông Nam đảm bảo an ninh cao cho các phi công Israel, mặc dù về lý thuyết, các hệ thống phòng không S-200 ít tiên tiến hơn được Syria bố trí gần khu vực này vẫn có thể tấn công các máy bay chiến đấu ” – một chuyên gia Nga lưu ý.

Được biết, hệ thống phòng không của Syria đã từng bắn hạ 8 trong số 12 tên lửa do máy bay chiến đấu Israel bắn, 3 tên lửa nữa bị chế áp thành công bằng phương tiện chiến tranh điện tử và chỉ có duy nhất một tên lửa của Tel Aviv bắn trúng mục tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.