Thế giới

Syria lại tổn thất một máy bay MiG do phiến quân bắn

16/08/2017, 12:39

Theo lực lượng đối lập, chiếc phi cơ quân sự của Syria bị bắn rơi gần biên giới với Jordan.

Máy bay MiG-21 của Không quân Syria

Máy bay MiG-21 của Không quân Syria (ảnh minh họa)

Ngày 15/8, truyên thông do nhà nước Syria kiểm soát dẫn một nguồn tin quân đội nước này xác nhận rằng, một máy bay của lực lượng Không quân Syria đã rơi ở khu vực miền Nam.

Tuyên bố của quân đội Syria được phát đi chỉ vài giờ sau khi lực lượng phiến quân được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn tuyên bố bắn hạ chiếc máy bay này và đã bắt giữ người phi công.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay. Tuy nhiên, nguồn tin từ quân đội Syria đã không đề cập tới số phận của phi công lái chiếc máy bay gặp nạn.

Phiến quân đối lập tại Syria trước đó đã tuyên bố bắn rơi một máy bay của quân đội Syria tại khu vực sa mạc ở miền Nam nước này.

Theo lực lượng đối lập, chiếc phi cơ quân sự của Syria bị bắn rơi gần biên giới với Jordan, nơi quân đội chính phủ Syria mới đây đã chiếm giữ các cửa khẩu biên giới.

Saad al Haj, người phát ngôn của thủ lĩnh nhóm phiến quân Osoud al Sharqiya cho biết, phiến quân đã sử dụng súng máy phòng không bắn hạ chiếc máy bay MiG do Liên Xô sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.