Thế giới

Syria lên tiếng phủ nhận cáo buộc tấn công vũ khí hóa học

09/09/2017, 18:01
image

Trước các cáo buộc điều hành tấn công vũ khí hóa học ở Idlib, chính phủ Syria đã lên tiếng phủ nhận.

nga-syria-tan-cong-kho-chua-vu-khi-hoa-hoc-cua-phi

Những nạn nhân trong một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria.

Theo Reuters, hôm qua 8/9, liên quan đến cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học trong các vụ tấn công chống lại phiến quân nổi dậy, chính phủ Syria lại một lần nữa lên tiếng phủ nhận cáo buộc này. Hãng thông tấn nhà nước SANA nêu rõ Chính phủ Syria chưa từng và sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học vì Syria không hề sở hữu những loại vũ khí này.

Trước đó vào ngày 6/9, Ủy ban điều tra về Syria của Liên hợp quốc đã công bố một bản báo cáo cho rằng Syria điều hành cuộc tấn công vũ khí hóa học nhằm vào phiến quân ở thị trấn Khan Sheikhun, thuộc tỉnh Idlib hồi tháng 4/2017 làm hơn 80 người thiệt mạng. 

Chính phủ Syria cho rằng bản báo cáo trên mang động cơ chính trị, nhằm gây ảnh hưởng tới công tác điều tra của phái bộ thuộc Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW). 

Liên quan đến vấn đề này, ngày 7/4 Mỹ đã phóng ít nhất 50 tên lửa Tomahawk từ những con tàu ở vùng biển Địa Trung Hải. Vụ tấn công tên lửa đã được mục tiêu đến căn cứ Homs. Theo dữ liệu tình báo Mỹ căn cứ này có thể là nơi được sử dụng cho các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học gần đây.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.