Thế giới

Syria “lỡ hẹn” lập khung chuyển tiếp Chính phủ

03/08/2016, 11:02
image

Ngày 1/8, một trực thăng quân sự Mi-8 của Nga bị bắn rơi ở TP Idlib, Syria khiến 5 quân nhân thiệt mạng.

Chiếc trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn rơi, cháy thà

Chiếc trực thăng vận tải Mi-8 bị bắn rơi, cháy thành than

Ngày 2/8, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, đã không đạt được khung làm việc cho quá trình chuyển tiếp Chính phủ Syria vào ngày 1/8 vì không thể thiết lập lệnh ngừng bắn trên bộ giữa quân chính phủ với các phe đối lập, theo Sputnik.

Hiện nay, Mỹ - Nga - Liên hợp quốc và các bên tại Syria sẽ tiếp tục hợp tác để thực thi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ và các phe đối lập trong cuộc nội chiến diễn ra tại Syria từ tháng 3/2011.

Trong một diễn biến khác, ngày 1/8, một trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của Nga bị bắn rơi ở TP Idlib, Syria khiến 5 quân nhân thiệt mạng. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, các quân nhân đã “hy sinh quả cảm” trong một sứ mệnh nhân đạo. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định trực thăng gặp nạn khi đang trên đường trở về sau chuyến cứu trợ nhân đạo tại TP Aleppo đang bị IS vây hãm. Hiện, vẫn chưa rõ nhóm nào là thủ phạm vụ bắn rơi máy bay.

Đây là chiếc trực thăng thứ ba của Nga bị bắn rơi trong chiến dịch chống khủng bố tại Syria trong năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thiệt hại về người nhiều như vậy kể từ khi thực hiện chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria. Song, ông Peskov vẫn khẳng định Nga tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố "trên mọi mặt trận", bất chấp những lời đe dọa từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.