Hồ sơ tài liệu

Syria mời chuyên gia điều tra vụ tấn công hóa học để rửa oan

15/04/2017, 19:33

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo Chính phủ Syria đã mời các chuyên gia tới điều tra vụ tấn công hóa học.

nga-syria-tan-cong-kho-chua-vu-khi-hoa-hoc-cua-phi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo Chính phủ Syria đã mời các chuyên gia tới điều tra vụ tấn công hóa học ở Idlib.

Trang Sputnik News hôm nay 15/4 đăng tải thông tin cho biết, cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thông báo Chính phủ Syria đã mời các chuyên gia của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) tới điều tra vụ tấn công bị nghi sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib hôm 4/4.

Ngoài ra, người đứng đầu ngành ngoại giao Nga cũng khẳng định, đây là hành động cần thiết của chính quyền Tổng thống Assad nhằm xóa bỏ những nghi ngờ không đáng có của các nước nhằm vào chính phủ Syria - "Chúng ta cần tiến hành một cuộc điều tra toàn diện, khách quan, công bằng và chuyên nghiệp và sẽ yêu cầu, trong khuôn khổ OPCW và Liên Hợp quốc ở New York, cử các thanh sát viên tới hiện trường vụ việc cũng như tới sân bay, nơi mà các đồng nghiệp của chúng tôi khẳng định đã trang bị các quả đạn pháo với vũ khí hóa học" - ông Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Trước đó, Mỹ đã bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk nhằm vào Syria hôm 7/4 khiến một số mục tiêu quân sự của nước này bị phá hủy, đây được coi là hành động cảnh cáo vì Mỹ cáo buộc nước này đã tấn công hóa học ở Idlib hôm 4/4.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao của Mỹ cũng đã cáo buộc Nga biết trước vụ tấn công khi họ phát hiện máy bay không người lái của Nga lượn lờ ngay trên nóc bệnh viện, nơi cấp cứu các nạn nhân của vụ tấn công hóa học.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.