Thế giới

Syria nã hơn 100 tên lửa vào máy bay chiến đấu Israel?

23/05/2018, 07:17

Không quân Israel cho biết, lực lượng phòng không Syria đã bắn hơn 100 tên lửa vào các máy bay chiến đấu của Israel.

F15

Máy bay chiến đấu của Israel

Thiếu tướng Amikam Norkin của lực lượng Không quân Israel nói với các quan chức quân sự từ hơn 20 quốc gia hôm 22/5 rằng, lực lượng phòng không Syria đã bắn hơn 100 tên lửa vào máy bay chiến đấu của Israel trong cuộc đối đầu dữ dội 2 tuần trước.

Quan chức quốc phòng Israel nhấn mạnh, Israel đã tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria để đối phó với việc xây dựng các lực lượng Iran tại đây.

Tướng Norkin cũng cho biết, 32 quả tên lửa được bắn từ lãnh thổ Syria vào khu vực Cao nguyên Golan nơi Israel đang chiếm đóng. Trong khi đó, các báo cáo trước đây của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) cho biết số tên lửa bắn vào khu vực này là 20.

4 trong số các tên lửa này đã bị hệ thống phòng không Israel bắn hạ trước khi đánh trúng vào Cao nguyên Golan, ông Norkin nói thêm và xác nhận các báo cáo trước đó.

Để đáp trả, IDF đã điều 28 máy bay chiến đấu mang theo khoảng 60 quả tên lửa không đối đất nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Theo giới quan sát, Israel coi sự hiện diện của quân đội Iran hoặc các lực lượng có liên kết với Iran ở Syria, bao gồm nhóm chiến binh Hezbollah ở Lebanon, là lý do để tiến hành các cuộc không kích trên lãnh thổ Syria và tuyên bố hành động của họ là tự vệ.

Trong khi đó, các lực lượng dân quân Hezbollah là lực lượng hỗ trợ chính phủ Syria trong các cuộc nổi dậy của các phiến quân thuộc dòng Hồi giáo Sunni.

Iran và Syria cáo buộc người Israel vi phạm luật pháp quốc tế đối với những cuộc tấn công “vô cớ” và liên tục của quốc gia Do Thái vào lãnh thổ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.