Hồ sơ tài liệu

Syria: Nga bị tố bắn tên lửa trúng bệnh viện ở Aleppo

02/10/2016, 09:13
image

Máy bay chiến đấu Nga và quân chính phủ Syria bị tố bắn tên lửa vào bệnh viện chính ở Aleppo, theo Reuters 2/10.

download

Những tòa nhà bị phá hủy bởi tên lửa ở gần thành phố Aleppo của Syria (Ảnh: Reuters)

Sự việc xảy ra ở bệnh viện lớn nhất ở thành phố, nằm ở phía đông Aleppo, Syria hôm 1/10, làm ít nhất 2 bệnh nhân thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ cho biết, ít nhất 7 quả tên lửa đã được bắn trúng bệnh viện bởi máy bay phản lực Nga và máy bay trực thăng của Syria.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga bị tố bắn tên lửa đạn đạo trúng bệnh viện, trường học ở Syria. Tháng 2 năm nay, Liên Hợp Quốc thông báo khoảng 50 dân thường đã thiệt mạng sau khi 5 trung tâm y tế và hai trường học trúng tên lửa ở Syria.

Xem video xe tăng khủng của quân đội Syria bốc cháy bởi phiến quân tấn công:

Ít nhất 14 dân thường thiệt mạng khi các tên lửa đánh trúng một bệnh viện nhi, một trường học và các địa điểm khác trong thị trấn Azaz, bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2, một bác sĩ và hai người dân cho biết.

Họ nói rằng, ít nhất 5 tên lửa đã đánh trúng bệnh viện ở trung tâm thị trấn và một trường học gần đó. Đây là nơi tạm trú của những người tị nạn chạy trốn trước một cuộc tấn công lớn của quân đội Syria vào phiến quân. Bác sĩ Juma Rahal nói rằng ít nhất hai trẻ em đã thiệt mạng và xe cứu thương chở hàng chục người bị thương đến Thổ Nhĩ Kỳ để điều trị.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hồi tháng 2 cáo buộc tên lửa đạn đạo Nga đã gây ra những thiệt hại nói trên. Một người dân nói rằng một trại tạm trú cho người tị nạn ở phía nam Azaz cũng bị trúng bom từ máy bay được cho là của Nga.

Về phần mình, Trung tâm hòa giải Syria của Nga tại căn cứ không quân Hmeimim thống kê tới 71 hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria chỉ trong 24 giờ qua, Sputnik dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Không quân Nga và không quân Syria không tham gia vào các cuộc tấn công làm leo thang tình hình, mà theo thỏa thuận ngừng bắn sẽ thông báo cho các Trung tâm hòa giải của Nga hay Mỹ để đối chiếu các hoạt động của mình”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.