Thế giới

Syria: Nghi tấn công bằng vũ khí hóa học, ít nhất 150 người chết

08/04/2018, 08:26

Các nhân viên cứu hộ ở Syria nói có ít nhất 150 người chết sau khi khí độc được thả xuống Douma, Đông Ghouta.

khí độc

Một em bé được điều trị do dính bệnh về hô hấp tại Đông Ghouta, Syria

BBC đưa tin, các tình nguyện viên cứu hộ của lực lượng The White Helmets (cứu hộ Mũ bảo hiểm Trắng Syria) đã đăng tải ảnh chụp hàng chục thi thể các nạn nhân ở một tầng hầm. Lực lượng này cho hay, số người chết có thể tăng lên, do bị ngộ độc và các bệnh về hô hấp.

Hiện chưa có báo cáo xác minh thông tin trên.

Phản ứng sau khi thông tin trên được đăng tải, Chính phủ Syria cho rằng các cáo buộc về một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học là “bịa đặt”.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang theo dõi các báo cáo và cho rằng Nga, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria, sẽ phải chịu trách nhiệm nếu vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc chiến tại Syria.

“Nga cuối cùng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc dùng vũ khí hóa học nhắm mục tiêu tàn bạo vào hàng triệu người dân Syria”, BBC trích thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Một phương tiện truyền thông ở Đông Ghouta cho rằng hơn một nghìn người đã phải chịu ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng khí độc.

Douma là thị trấn cuối cùng nằm trong tầm kiểm soát của phiến quân ở vùng Đông Ghouta của Syria và đang bị bao vây bởi các lực lượng của chính phủ.

Cách đây 1 ngày, Nga cũng đã lên tiếng cảnh báo nói rằng một âm mưu dùng vũ khí hóa học đã được các phiến quân ở Syria lên kế hoạch và sau đó lấy sự việc này nhằm đổ tội cho lực lượng quân đội chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.