Hồ sơ tài liệu

Syria: Phe Chính phủ muốn tiếp tục đàm phán với phe đối lập

25/07/2016, 06:51

Hôm qua (24/7), Chính phủ Syria tuyên bố sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán đối với phe đối lập.

Dự kiến, trong tháng 8, cuộc hòa đàm sẽ được tổ ch

Nội chiến tại Syria đã bước sang năm thứ 6 gây nhiều đau thương cho dân

Hôm qua (24/7), Chính phủ Syria tuyên bố sẵn sàng tiếp tục các cuộc đàm phán đối với phe đối lập để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc nội chiến tại nước này đã bước sang năm thứ 6, theo Reuters.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Syria cho biết: Chính phủ sẵn sàng cho các cuộc đối thoại giữa những người Syria với nhau mà không kèm theo những điều kiện tiên quyết nào và không có sự can thiệp của nước ngoài, với sự ủng hộ của Liên hợp quốc. Trước đó, Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria Staffan de Mistura hy vọng, các cuộc đàm phán hòa bình mới về Syria tại TP Geneva (Thụy Sỹ) sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới.

Về việc Nga và Mỹ gần đây đã kết thúc các cuộc đàm phán song phương về vấn đề Syria, ông Mistura nói rằng, điều quan trọng đầu tiên là xem xét những bước đi mà hai bên đã thống nhất được thực hiện như thế nào.

Liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, theo Kênh truyền hình Al-Jazeera, các tay súng IS đã bắn rơi một máy bay của Không quân Syria vào tối 23/7, tại khu vực phía Đông của tỉnh Hama, miền Trung Syria, cách thủ đô Damascus 220 km. Hiện vẫn chưa rõ số phận của phi công lái chiếc máy bay trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.