Hồ sơ tài liệu

Syria phong tỏa Aleppo, Pháp hoài nghi Thổ Nhĩ Kỳ

18/07/2016, 08:07
image

Syria đang phong tỏa phiến quân ở Aleppo trong khi Pháp nghi ngờ động cơ không kích IS của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga-syria

Syria đang phong tỏa phiến quân ở Aleppo trong khi Pháp nghi ngờ động cơ không kích IS của Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 17/7, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết quân chính phủ đang bao vây phiến quân và phong tỏa hoàn toàn phía Đông Aleppo.

Nhóm chiến binh nổi dậy "Cách mạng Aleppo" lại cho biết hiện Aleppo đã bị phong tỏa hoàn toàn. Quân đội chính phủ đang dựng bao cát và bắt giữ cả thường dân.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Mỹ tuyên bố đã nối lại các cuộc không kích IS từ căn cứ không quân Incirlik, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính bất thành tại đây.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng khẳng định cuộc đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ không ảnh hưởng đến cuộc chiến chống khủng bố của liên quan.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault lại đang tỏ ra hoài nghi việc Thổ Nhĩ Kỳ có phải là "đối tác đáng tin trong cuộc chiến chống IS" hay không. Câu hỏi này sẽ được ông Ayrault đưa ra trong hội nghị của liên minh chống IS tại Washington vào tuần tới.

Ngoài ra, ông Ayrault cũng tuyên bố muốn pháp quyền được thực thi đầy đủ ở Thổ sau cuộc đảo chính và Tổng thống Erdogan không thể phớt lờ các nguyên tắc dân chủ, TTXVN đưa tin.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.