Thế giới

Syria sẵn sàng chiến đấu, sẽ đáp trả nếu bị Mỹ tấn công

11/04/2018, 10:15

Quân đội Syria đã trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu tại các căn cứ quân sự trong 72 giờ qua.

065426-30

Khu tàu trục USS Donald Cook đang tiến gần Syria

Động thái này được diễn ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể tiến hành những phương án quân sự với Syria sau vụ tấn công hoá học ở thành phố Douma hôm 7/4 khiến ít nhất 60 người chết và hàng trăm người bị thương.

Quân đội Syria và các đồng minh đang đặt an ninh trong tình trạng cảnh giác cao và đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại các căn cứ, các khu vực quân sự trên khắp đất nước do lo ngại về một cuộc tấn công quân sự của Mỹ sắp xảy ra.

Phát biểu trong một cuộc họp nội các ngày 10/4, ông Donald Trump cho biết sẽ quyết định về phản ứng và Mỹ có nhiều "sự lựa chọn quân sự" đối với Syria.

Các quan chức Mỹ cho biết đang cân nhắc một phản ứng quân sự liên quan đến một số quốc gia, trong đó có thể tấn công tên lửa, như những gì Mỹ đã làm hồi năm ngoái tại sân bay Syria với vụ tấn công bằng 59 tên lửa hành trình Tomahawk để đáp trả một cuộc tấn công hóa học ở khu vực Khan Shikhun vào ngày 4 tháng 4 năm 2017.

Phía Nga khẳng định trong phiên Hội đồng Bảo an rằng không có bất kỳ dấu vết của việc sử dụng hóa và cảnh báo về những hậu quả của hành động quân sự chống lại Syria.

Đại diện Nga đã gửi thư đề nghị Tổ chức cấm sử dụng vũ khí hóa học tới Damascus để bắt đầu ngay các cuộc điều tra về những cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Đại diện thường trực Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar al-Jaafari khẳng định nước này sẵn sàng tạo điều kiện cho cho các đoàn kiểm tra về những cáo buộc liên quan tới vụ tấn công vũ khí hóa học

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.