Thế giới

Syria: Thổ Nhĩ Kỳ còn chờ gì mà chưa rút khỏi Afrin?

27/03/2018, 15:19

Chính phủ Syria một lần nữa kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ lập tức rút quân khỏi thị trấn Afrin.

Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến vào làng B

Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến vào làng Baay, phía Nam Afrin

Chính phủ Syria một lần nữa kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ lập tức rút quân khỏi thị trấn Afrin - truyền hình Press TV cho biết ngày 27/3.

Một nguồn tin chính thức trong Bộ Ngoại giao cho biết Damascus đã nhắc lại lời kêu gọi Ankara “lập tức rút các lực lượng đang chiếm đóng trên lãnh thổ Syria vô điều kiện”.

Ông nhắc đến các thông báo gần đây mà giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra đó là “chấm dứt mối đe dọa an ninh” từ phiến quân tại Afrin và cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ lấy đây làm cái cớ để triển khai quân tới thị trấn Afin.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, sự hiện diện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria là hành vi vi phạm luật quốc tế vô lý, kêu gọi cộng đồng quốc tế có hành động để chấm dứt hành động khiêu khích của Ankara vốn khiến hàng nghìn người phải đi di tản.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngày 24/3, họ đã rất cẩn trọng tránh gây tổn hại nhất tới dân thường. Tuy nhiên, tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho rằng, hơn 280 dân thường đã bị thiệt mạng kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cuộc tấn công mà chưa có sự đồng ý của chính phủ Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.