Thế giới

Syria tố phiến quân sử dụng vũ khí hóa học

27/09/2016, 05:55

Phiến quân Ahrar al-Sham tại Syria đang âm mưu thực hiện vụ tấn công bằng phốt pho trắng vào dân thường.

tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-hom-nay-ngay-8-8

Syria tố phiến quân sử dụng vũ khí hóa học

 Ngày 26/9, Press TV dẫn lời Đại sứ Syria tại Liên hợp quốc (LHQ), ông Bashar Ja’afari phát biểu trong cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ e ngại, phiến quân Ahrar al-Sham tại Syria đang âm mưu thực hiện vụ tấn công bằng phốt pho trắng vào dân thường để đổ tội cho Chính phủ.

“Tôi có thông tin cho thấy, phiến quân Ahrar al-Sham có ý định tấn công dân thường bằng phốt pho để đổ tội cho quân đội và Nhà nước Syria”, ông Bashar Ja’afari nói. Phốt pho trắng có khả năng gây cháy, gây bỏng sâu và thương tật nghiêm trọng khi tiếp xúc với da. Theo Hiệp định Geneva 1980, việc sử dụng phốt pho trắng làm vũ khí đã bị cấm trên toàn thế giới.

Đầu năm nay, Mỹ phản đối đề xuất của Nga lên LHQ về việc đưa tổ chức Ahrar al-Sham vào danh sách khủng bố. Ông Ja’afari cũng khẳng định: Syria hoàn toàn tuân thủ Hiến chương của LHQ và luật pháp quốc tế về chiến tranh, bác bỏ các cáo buộc trước đó cho rằng, lực lượng Chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học. Đồng thời, ông Ja’afari cũng cam kết Chính phủ Syria quyết không nhường dù chỉ một centimet lãnh thổ, khẳng định sẽ quyết tâm giải phóng thành phố trọng điểm Aleppo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.