Thế giới

Syria tuyên bố không công nhận Raqqa đã được giải phóng

30/10/2017, 21:03

Chính quyền Syria tuyên bố Raqqa chỉ được coi là "hoàn toàn giải phóng" khi có sự hiện diện của quân đội chính phủ.

Quân đội chính phủ Syria - Ảnh minh họa

Quân đội chính phủ Syria - Ảnh minh họa

Reuters đưa tin, trong bối cảnh các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã giải phóng hoàn toàn Raqqa khỏi tay phiến quân IS, mới đây, chính phủ Syria tuyên bố khu vực này vẫn đang bị chiếm đóng bất hợp pháp và nó chỉ được gọi là "hoàn toàn giải phóng" khi có sự hiện diện của quân đội chính phủ.

"Hiện nay, thành phố Raqqa vẫn đang bị chiếm đóng và không thể được coi là giải phóng cho đến khi quân đội Syria bắt đầu tiến vào thành phố này!" - Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Syria nêu rõ.

Trước đó vào giữa tháng 10, sau khi các chiến dịch tấn công dồn dập vào hang ổ của phiến quân IS được Lực lượng dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn thực hiện, phe đối lập này đã chiếm được một trong những khu vực cuối cùng còn lại tại sân vận động trung tâm thành phố Raqqa.

Phía đại diện của SDF xác nhận, lực lượng người Kurd treo cờ chiến thắng và khẳng định không còn bất kỳ sự giao tranh, xung đột nào.

Thành phố Raqqa rơi vào tay IS năm 2014 và trở thành trung tâm đầu não của nhóm khủng bố này tại Syria. SDF được liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu hậu thuẫn từ tháng 6 tấn công Raqqa, nơi IS thường lên kế hoạch cho các cuộc tấn công ở nước ngoài. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.