Quân sự

Video: Tàu chở dầu bị tấn công bằng máy bay không người lái ở Syria

25/04/2021, 09:30
image

Nhà chức trách Syria cho biết, tàu chở dầu này cháy sau khi bị tấn công bởi một máy bay không người lái từ lãnh hải Lebanon.

img

Một tàu chở dầu của Iran tới Syria bị tấn công - ảnh tư liệu The Wall Street Journal.

Bộ Dầu mỏ Syria đã thông báo chính thức rằng vụ cháy xảy ra trên một trong những tàu chở dầu ngoài khơi thành phố Baniyas của Syria, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin.

Trước đó, Bộ Dầu mỏ Syria thông báo về việc đã khống chế thành công đám cháy bùng phát trên một trong những tàu chở dầu nằm ngoài khơi thành phố Baniyas thuộc tỉnh Tartus của Syria.

Nhà chức trách Syria cho biết, tàu chở dầu này cháy sau khi bị tấn công bởi một máy bay không người lái từ lãnh hải Lebanon.

Trong khi đó, chính quyền Damascus cho rằng một máy bay không người lái của Israel đã tấn công tàu chở dầu nói trên ở ngoài khơi thành phố Baniyas của Syria.

Hiện chính quyền Israel chưa phản ứng gì với những cáo buộc nêu trên. Những vụ việc như thế này thường không được Tel Aviv đề cập.

Trước khi Syria có tuyên bố chính thức về nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn trên tàu chở dầu hôm 24/4 nói trên, kênh truyền hình Al-Alam của Iran nói rằng, một tàu chở dầu tới Syria đã bốc cháy ngoài khơi bờ biển Syria sau khi đã bị tấn công bởi hai quả đạn (có thể từ máy bay không người lái).

Kênh này viết: "Các nguồn tin cho biết tàu chở dầu đã bị tấn công bởi hai quả đạn. Quả thứ nhất bắn trúng phần đầu của chiếc tàu chở dầu, làm nó hư hại nhẹ. Quả đạn thứ hai rơi trên boong và gây hư hại nghiêm trọng".

Kênh truyền hình lưu ý rằng không có thương vong về người được ghi nhận do sự cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.