Giao thông

Tá hỏa đi nộp phạt vì sợ bị cấm bay

30/04/2019, 06:59

Nhiều hành khách vi phạm bị xử phạt nhưng lại cố tình “phớt lờ” chuyện nộp phạt.

img
Ảnh minh họa

Nhà chức trách hàng không khu vực phía Bắc đang nỗ lực phối hợp với địa phương để buộc một nữ hành khách chấp hành quyết định nộp phạt. Trước đó, từ đầu tháng 3/2019, nữ hành khách Ngân Thị Thắm (thôn Yên Vỹ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) đã sử dụng chứng minh thư mang tên Lô Thị Oanh để đi chuyến bay VJ121 từ Hà Nội đi TPHCM.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc sau đó đã ra quyết định xử phạt nữ hành khách này 4 triệu đồng. Quá thời hạn nộp phạt, bà Thắm vẫn không chấp hành, cơ quan này buộc phải gửi văn bản về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của bà Thắm đề nghị phối hợp đôn đốc nhưng vẫn không có kết quả.

Mới đây nhất, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên hệ với công an xã nơi bà Thắm cư trú và được xác nhận bà Thắm vẫn ở tại nơi cư trú, tuy nhiên không thể liên lạc được với nữ hành khách này. Rất có thể nhà chức trách hàng không sẽ buộc phải ra những hình thức xử lý mạnh tay hơn, cụ thể là cấm bay.

“Có rất nhiều hành khách chây ì nộp phạt và chỉ tá hoả xin nộp khi bất ngờ nhận được thông báo cấm bay”, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết.

Thực tế, Báo Giao thông cũng đã từng thông tin về trường hợp tương tự. Cụ thể, một nam hành khách tên Vinh đã có hành vi đánh người phụ nữ đi cùng chuyến bay từ Nga về Việt Nam và bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Vinh không nộp phạt trực tiếp, đồng thời quá hạn 10 ngày cũng tiếp tục chây ì không nộp phạt. Nam hành khách này thậm chí cũng phớt lờ văn bản yêu cầu nộp phạt ngay khi nhận được quyết định đôn đốc nếu không nhà chức trách hàng không sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành theo luật định.

Cuối cùng, Cục Hàng không VN đã ra quyết định cấm bay có thời hạn 18 tháng đối với nam hành khách này. Đến lúc đó, ông Vinh mới tá hoả xin nộp phạt và mong cơ quan chức năng rút ngắn thời gian cấm bay.

img

Boeing 787 Dreamliner của Bamboo Airways sẽ bay thẳng tới Cộng hoà Séc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.