Thời sự Quốc tế

Tá hoả phát hiện bé trai 4 tuổi lái ô tô của mẹ đi chơi

03/05/2022, 10:44

Một bé trai 4 tuổi người Hà Lan không lái ô tô đồ chơi mà lấy hẳn chìa khóa xe hơi của mẹ đi dạo phố khiến cả nhà một phen hoảng sợ.

Theo thông tin từ cảnh sát Hà Lan ngày 2/5, sự việc xảy ra vào cuối tuần qua. Ban đầu, người đi đường nhìn thấy một bé trai 4 tuổi mặc đồ ngủ, đi chân đất lang thang quanh con phố Utrecht, quận Overvecht, Hà Lan vào sáng sớm ngày 30/4 nên gọi xe cứu thương.

Sau khi nhân viên y tế có mặt, kiểm tra sức khoẻ và tặng bé một chú gấu để trấn an, họ ngỡ bé bị lạc cha mẹ nên đã đưa bé tới đồn cảnh sát gần đó và pha cho bé một cốc chocolate nóng để chờ tin cha mẹ.

Một lúc sau, cảnh sát tuần tra địa phương lại báo tin phát hiện một chiếc ô tô bị bỏ lại ở cùng khu phố nơi phát hiện bé trai, dường như chiếc xe này đã va chạm với 2 phương tiện đang đỗ gần đó.

img

Cảnh sát Hà Lan bế bé trai 4 tuổi về trụ sở để chờ cha mẹ đến đón. Ảnh - Cảnh sát Utrecht

Sau khi kiểm tra và gọi điện xác nhận danh tính chủ xe, người ta phát hiện đó là xe của mẹ bé trai 4 tuổi vừa đi lạc.

Người mẹ vội vàng tới đồn cảnh sát đón bé và đi cùng cảnh sát tới hiện trường nơi chiếc xe bị bỏ lại để làm rõ sự việc. Người cha sau đó cũng tới hiện trường.

Tại đây, cảnh sát đã thử hỏi bé trai thao tác vận hành phương tiện và cậu bé 4 tuổi đã tra khoá vào ổ, khởi động, nhấn chân ga rất chuyên nghiệp, trước ánh mắt ngạc nhiên của cả cha mẹ và lực lượng cảnh sát.

Hoá ra, bé trai đã dậy sớm khi người cha đi làm và thử lấy xe ô tô của mẹ để đi một chuyến. Rất may, sự việc hi hữu đã kết thúc trong êm đẹp, không gây tổn thất nghiêm trọng về người và của.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.