Đời sống

Tá hỏa phát hiện người đàn ông tử vong sau ánh đèn bất thường ở ruộng lúa

23/12/2019, 09:53

Thấy ánh đèn bất thường giữa đồng ruộng, người dân ở xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị chạy đến, phát hiện người đàn ông nằm bất động...

img
Việc dùng dây thép nối nguồn điện để bẫy chuột, bảo vệ ruộng lúa dễ “bẫy” chính mình và người khác - Ảnh minh hoạ

Sáng 23/12, Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến anh Lê Văn Lưu (SN 1976, thôn Thủy Ba Tây, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) tử vong.

Trước đó, vào đêm 21/12, người dân địa phương phát hiện ánh đèn trên ruộng lúa tại khu vực chòi Mẹ Tré (thôn Thủy Ba Tây) dọi thẳng lên trời nên chạy đến xem. Đến nơi, mọi người hoảng hốt thấy một người đàn ông nằm bất động bên chiếc bẫy chuột bằng xung điện, họ lấy cây gậy gạt dây diện ra sau đó ngắt nguồn điện rồi trình báo chính quyền, cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng lập tức đến hiện trường tiến hành cứu hộ cứu nạn, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Lực lượng Công an, Viện KSND Vĩnh Linh cùng các cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ việc theo quy định.

Theo Công an huyện Vĩnh Linh, nguyên nhân vụ việc đang chờ báo cáo kết quả giám định, nhưng với những đặc điểm tại hiện trường, qua khám nghiệm tử thi ban đầu xác định, nạn nhân tử vong do điện giật; không có tác động ngoại lực, không có yếu tố dấu hiệu tội phạm.

Lực lượng công an và cơ quan chức năng huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị sau đó đã bàn giao thi thể để gia đình đưa về an táng; phối hợp chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tổ chức động viên, thăm hỏi, chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình, người thân.

Anh Lưu đã có vợ và 3 con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Anh Lưu qua đời là nỗi đau, mất mát quá lớn đối với vợ con, gia đình.

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng và người dân, anh Lưu trước đây bẫy chuột bằng các biện pháp thủ công, nhưng gần đây bẫy bằng nguồn điện từ bình ắc quy. Khoảng 22h ngày 21/12, anh Lưu đem bẫy chuột bằng xung điện ra ruộng lúa tại khu vực chòi Mẹ Tré. Có thể do trời mưa và bất cẩn, anh Lưu ngã trúng vào dây thép giăng quanh ruộng để ngăn chuột vào phá ruộng lúa. Dây thép này nối với nguồn điện có sử dụng 2 bình ắc quy.

Theo Công an huyện Vĩnh Linh, việc dùng nguồn điện tự chế rất nguy hiểm cho bản thân và người khác. Thực tế, tại một số địa phương trên cả nước thời gian qua cũng đã xảy ra nhiều vụ thương vong do dùng bẫy chuột bằng điện. Công an huyện Vĩnh Linh sẽ tham mưu chính quyền địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi sử dụng các nguồn điện trong đời sống, sinh hoạt, bảo vệ tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.