Bạn cần biết

Tá hỏa phát hiện nước mắm Cholimex có cặn như nấm mốc

27/04/2016, 13:32

Sử dụng hết 3 chai nước mắm hiệu Cholimex, gia đình anh Trung tá hỏa khi phát hiện chai còn lại nổi nhiều cặn.

ta-hoa-phat-hien-nuoc-mam-cholimex-co-can-nhu-nam-
Anh Trung hiện rất hoang mang khi đã sử dụng hết 3 chai nước mắm cùng thương hiệu Cholimex. Ảnh: Tấn Việt.

Ngày 26/4, anh Dương Thanh Trung (SN 1983, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết vẫn còn giữ chai nước mắm có nhiều cặn nổi lềnh bềnh tại nhà.

Theo anh Trung, trước Tết Bính Thân khoảng vài ngày, anh được 1 người cậu tặng 4 chai nước mắm Cholimex loại 500ml. Sản phẩm này mua tại siêu thị METRO Đà Nẵng.

Sau khi sử dụng hết 3 chai, ngày 12/4 khi chuẩn bị mở chai thứ tư ra dùng thì gia đình anh Trung tá hỏa phát hiện dưới đáy chai xuất hiện nhiều cặn, nhìn giống 1 loại nấm mốc. Trên nhãn chai nước mắm ghi hạn sử dụng đến ngày 5/3/2017 và còn nguyên tem, không có dấu hiệu mở nắp hay trầy xước trên vỏ chai.

ta-hoa-phat-hien-nuoc-mam-cholimex-co-can-nhu-nam-
Chai nước mắm còn nguyên tem, vỏ chai không trầy xước và có ghi hạn sử dụng đến ngày 5/3/2017. 

Liên lạc với công ty Cholimexfood (trụ sở tại TP HCM, nơi sản xuất nước mắm Cholimex) ngay trong ngày 12/4, anh Trung không nhận được hồi âm. Một người bạn của anh Trung cũng đã thử gửi mail thông tin cho Cholimexfood nhưng không được trả lời.

Đến ngày 23/4, anh Trung nhận được điện thoại của ông Lê Trọng Lãnh. Người này tự xưng là GĐ Kinh doanh khu vực của Cholimexfood, đề nghị được làm việc với gia đình.

Ngày 25/4, ông Lãnh đi cùng 1 nhân viên công ty đến nhà anh Trung để xem hình ảnh chai nước mắm. Sau khi xem xong, ông Lãnh khẳng định cặn trong chai chỉ là 1 loại kết tủa bình thường, không nguy hiểm đến sức khỏe và khuyên gia đình tiếp tục sử dụng.

Ngoài ra, ông Lãnh cũng đại diện công ty tặng gia đình anh Trung 1 thùng sản phẩm các loại thương hiệu Cholimexfood và khẳng định những sản phẩm này hoàn toàn tốt cho người sử dụng.

Không hài lòng với cách trả lời của vị đại diện công ty, anh Trung đã phản ánh đến Báo Giao thông nhờ làm sáng tỏ vụ việc. Theo anh Trung, trong buổi làm việc chiều ngày 25/4, ông Lãnh không ghi biên bản làm việc, không có bất kỳ giấy tờ nào xác nhận cho buổi kiểm tra chai nước mắm nói trên.

ta-hoa-phat-hien-nuoc-mam-cholimex-co-can-nhu-nam-
Nhiều cặn như nấm mốc nồi lềnh bềnh trong chai nước mắm. Ảnh: Tấn Việt.

Theo tìm hiểu, sản phẩm nước mắm Cholimex thượng hạng có 2 loại được đóng trong chai thủy tinh. Loại 500ml có giá bán 36 ngàn đồng, loại 750ml giá bán là 51 ngàn đồng.

Hiện anh Trung dự tính gửi chai nước mắm có cặn đến Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 tại Đà Nẵng nhờ kiểm định cặn trong chai là chất gì, có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng không?

“Gia đình tôi rất hoang mang vì đã sử dụng hết 3 chai nước mắm. Dù các chai trước không có cặn nhưng không loại trừ khả năng các chất trong nước mắm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là cháu nhỏ nhà tôi” – anh Trung cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.