Thời sự Quốc tế

Tá hỏa phát hiện phi công say xỉn ngay trước giờ bay

04/03/2022, 16:19

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không JetBlue từ bang New York tới bang Florida (Mỹ).

Phi công vi phạm quy định là James Clifton, 52 tuổi.

Theo kế hoạch, ông Clifton phải tỉnh táo, sẵn sàng đưa máy bay khởi hành từ cảng hàng không quốc tế Buffalo Niagara, bang New York vào lúc 6 giờ sáng ngày 2/3.

Nhưng qua kiểm tra nồng độ cồn trước giờ bay, cảnh sát thuộc Cơ quan Vận tải Niagara Frontier phát hiện người này có nồng độ cồn trong máu là 0,17 - cao gấp đôi giới hạn thông thường là 0,08 và cao gấp 4 lần mức hạn chế với phi công.

img

Máy bay của hãng hàng không JetBlue

Ngoài ra, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) còn quy định phi công phải hạn chế uống bia rượu ít nhất 8 giờ trước khi bay.

Do đó, viên phi công 52 tuổi buộc phải rời khỏi máy bay, kéo theo hành khách bị chậm tới 4 tiếng so với lịch trình ban đầu. Mãi đến đầu giờ chiều cùng ngày, máy bay mới cất cánh.

Thông tin về sự việc, đại diện JetBlue cho biết: “An toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi tuân thủ tất cả quy định và yêu cầu của Bộ Giao thông Mỹ liên quan tới nồng độ cồn và có chính sách quản lý tình trạng nồng độ cồn trong nội bộ nghiêm ngặt, không nhân nhượng”.

JetBlue khẳng định đang điều tra sự việc và viên phi công chẳng những không được cầm lái mà còn bị bắt giữ và có thể đối mặt với một số cáo buộc liên bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.