Xã hội

Tá hỏa phát hiện thi thể cháu bé trôi sông

15/04/2017, 10:36
image

Khi người mẹ mải mê làm cỏ ở ven bờ sông, thì cháu bé đã ngã xuống nước, tử vong.

Mẹ mải mê làm cỏ, con đuối nước tử vong

Khúc sông Tiên Hương nơi bé Khôi đuối nước tử vong

Ngày 14/4, người dân xóm Xuân, xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, Nam Định vẫn xôn xao về câu chuyện bé trai 19 tháng tuổi chạy theo mẹ đi làm mà mẹ không hay biết. Khi người mẹ mải mê làm cỏ ở ven bờ sông, thì cháu bé đã ngã xuống nước, tử vong.

Bà Tình, trú ở xóm Xuân kể, nhà bé Khôi có ba anh em, Khôi là con út. Sáng hôm đó, mẹ bé Khôi là chị Ngân ra miếng đất ven sông để làm cỏ, canh tác. Trước khi ra khỏi nhà, chị Ngân đã dặn anh Tuyến – bố bé Khôi trông nom con. Nhưng do mải việc nhà, ông bố không để ý thấy bé Khôi đã lẫm chẫm tự đi theo mẹ.

“Đến khi ông hàng xóm bắt cua ở khúc sông ấy nhìn thấy có vật gì như con búp bê lấp ló dưới đám bèo, bèn tiến lại gần thì phát hiện ra thi thể thằng bé. Lúc ấy, mẹ nó vẫn đang mải mê làm cỏ ở gần đấy. Tôi nghiệp, thằng bé khôi ngô, láu lỉnh lắm”, bà Xuân xót xa nói.

Ông Nguyễn Phú Long, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Thành cho biết: “Thời điểm xảy ra sự việc đuối nước đau lòng là khoảng 10h sáng 13/4. Lúc đó, cháu Nguyễn Quang Khôi (sinh ngày 4/9/2015, con anh chị Vũ Văn Tuyến-Bùi Thị Ngân, trú xóm Xuân, xã Trung Thành, huyện Vụ Bản) theo mẹ ra làm cỏ rau ở bờ sông, không may trượt chân rơi xuống sông và đuối nước tử vong. Đoạn sông nơi cháy Khôi tử vong chỉ cách nhà anh Tuyến – chị Xuân chỉ 50m”.

Theo ông Long, đoạn sông Tiên Hương chảy qua địa bàn 3 xóm: Chùa, Xuân, Quế của xã Trung Thành, phục vụ sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt của nhân dân. Dọc hai bên bờ sông, nhân dân đã xây các cầu ao và tận dụng diện tích đất ven bờ để trồng các loại rau theo mùa vụ.

“Vụ đuối nước trên là mất mát không thể bù đắp được đối với gia đình, họ hàng và cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc về tình trạng đuối nước ở trẻ nhỏ, học sinh nhất là trong thời điểm mùa hè đang đến”, ông Long chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.