Hồ sơ tài liệu

Tá hỏa vì phát hiện đầu lợn đặt ngoài Văn phòng Thủ tướng Đức

15/05/2016, 09:02

Cảnh sát Đức phát hiện một chiếc đầu lợn kèm theo thư nặc danh bên ngoài lối vào Văn phòng Thủ tướng nước này.

merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Theo đó, ngày 14/5, tại lối vào văn phòng tiếp xúc cử tri của Thủ tướng Angela Merkel đặt tại thị trấn Stralsund, phía đông bắc nước Đức, một viên cảnh sát đã tìm thấy một đầu lợn kèm theo những dòng chữ mang nội dung xúc phạm bà Merkel. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối cung cấp thêm các chi tiết và cho biết quá trình điều tra đang được xúc tiến.

Gần đây, uy tín của bà Merkel có dấu hiệu suy giảm rõ rệt,  vấp phải không ít chỉ trích do chính sách mở cửa đón người nhập cư. Không chỉ vấp phải sự phản đối của đảng đối lập, ngay cả thành viên đảng Liên minh dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) cũng phản đối bà Merkel.

Với hơn 1 triệu di dân tràn vào nước Đức năm ngoái – hầu hết trong số họ chạy trốn chiến tranh, nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi, không ít người dân Đức tỏ ra lo sợ và quan ngại về cách mà nền kinh tế lớn nhất châu Âu tìm cách để “dung hòa” với những người tị nạn này.

Hồi giữa tuần này, hãng Reuters dẫn một kết quả thăm dò cho thấy, gần một nửa dân Đức không muốn bà Merkel tiếp tục nhiệm kỳ thứ tư của mình, trong mùa bầu cử sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.