Xã hội

T&A Ogilvy tài trợ cho Vinastas khảo sát chất lượng nước mắm

29/11/2016, 17:53
image

Cơ quan chức năng xác định Vinastas khảo sát nước mắm dưới sự tài trợ của Công ty Liên doanh T&A Ogilvy.

nuoc-mam-nhiem-asen

T&A Ogilvy tài trợ cho Vinastas khảo sát chất lượng nước mắm. Ảnh minh hoạ

T&A Ogilvy tài trợ cho Vinastas khảo sát chất lượng nước mắm

Chiều 29/11, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016.

Theo người phát ngôn Chính phủ, ngày 29/11, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản giao Bộ Công thương khẩn trương chỉ đạo Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cải chính thông tin mà Hội đã công bố về chất lượng nước mắm; tổ chức kiểm điểm làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm của Vinastas theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Nội vụ tổ chức kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Hội và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong tổ chức và hoạt động của Vinastas; chủ trì nghiên cứu làm rõ tư cách pháp lý của hội trong thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm của Hội theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Công an điều tra và sớm công bố kết quả vụ việc.

“Hiện nay các bộ, ngành đang khẩn trương thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng giao, tiếp tục xem xét, làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm của Vinastas và các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.

Trước đó, Bộ Công thương đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động của Vinastas. Theo đó, kết quả khảo sát nước mắm của Vinastas không tin cậy và minh bạch do không xây dựng đề án và kế hoạch khảo sát rõ ràng; việc khảo sát chủ yếu do Chủ tịch Hội và một số cá nhân thực hiện.

Nhiều khâu không được cấp có thẩm quyền phê duyệt và giám sát. Quá trình lấy mẫu thiếu tin cậy, không đúng quy định, việc khảo sát chất lượng nước mắm được thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy, không bảo đảm tính độc lập.  

Người phát ngôn Chính phủ cũng nhấn mạnh, việc Vinastas công bố thông tin sai về chất lượng nước mắm vừa qua có dấu hiệu vi phạm quy định tại khoản 12, Điều 5 Luật an toàn thực phẩm và khoản 6, Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.