Bạn cần biết

Tác dụng phụ nguy hiểm từ lòng trắng trứng

18/12/2015, 19:05

Lòng trắng trứng có một số tác dụng phụ có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

Bi-quyet-tang-can-bang-mat-ong-va-trung-ga5
Lòng trắng trứng cũng có tác dụng phụ, có thể gây hại cho cơ thể

Trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Lòng trắng trứng chứa chất albumin - một loại protein giúp da sáng đẹp, ngăn ngừa lão hóa và tạo cơ bắp săn chắc.

Tuy nhiên, theo Stylecraze, cũng giống như nhiều thực phẩm khác, lòng trắng trứng có tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

Nhiễm vi khuẩn salmonella

Trứng sống, bao gồm cả lòng trắng trứng, có thể bị ô nhiễm bởi vi khuẩn. Salmonella là một loại vi khuẩn được tìm thấy trong ruột của gà. Nó cũng có thể có trên bề mặt của vỏ trứng.

Để tiêu diệt vi khuẩn salmonella, cần phải nấu trứng thật kỹ ở nhiệt độ cao. Nên chế biến kỹ trứng gà bằng cách luộc chín hoặc chiên và không nên ăn trứng sống.

Đối mặt với chứng suy giảm biotin trong cơ thể

Trong lòng trắng trứng có chứa avidin. Đây là một loại protein không độc hại nhưng lại gây giảm biotin trong cơ thể.

Sự thiếu hụt biotin gây ra tình trạng về da như viêm da tiết bã (ở trẻ em) và viêm da đầu (ở người lớn).

Ngoài ra, việc đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc cũng là một số trong những vấn đề sức khỏe khác gây ra bởi sự thiếu hụt biotin.

Gây dị ứng

Trong một số trường hợp, những người dị ứng với lòng trắng trứng gà, cũng sẽ dị ứng với chất albumin (một loại protein quan trọng trong lòng trắng trứng). Triệu chứng dị ứng phổ biến thường gặp là buồn nôn, hắt hơi, tiêu chảy, da sưng phồng hay bị viêm ruột.

Bên cạnh đó, đau họng, thở khó khăn, đau miệng hay hạ huyết áp đột ngột dẫn đến hoa mắt, mất tập trung cũng là triệu chứng dị ứng thường gặp khi sử dụng lòng trắng trứng. Chính vì vậy, nếu bạn bị dị ứng với trứng thì cũng không nên ăn lòng trắng trứng.

Ngăn ngừa tác dụng phụ từ lòng trắng trứng

Việc ngăn chặn dị ứng từ trứng hoặc ngăn ngừa các tác dụng phụ liên quan thì tốt nhất bạn nên tránh ăn trứng và các loại thực phẩm có chứa trứng.

Lòng trắng trứng có thể được sử dụng trong bánh xốp các loại đồ uống cà phê, trong đồ ăn nhẹ, bánh nướng và mì ống. Tốt nhất nên đọc kĩ nhãn thành phần có trong sản phẩm được in trên bao bì. Hoặc để yên tâm hơn thì bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ dinh dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.