Sách

Tác giả sách “Quà của bố” qua đời: "Nhịp thở Quê hương" thiếu Dũng lắm!

10/09/2021, 17:05
image

Thông tin nhà giáo Trần Đình Dũng, tác giả cuốn sách “Quà của bố” qua đời khiến nhiều người xót xa.

Ths Xã hội học, nhà giáo Trần Đình Dũng qua đời vào sáng 9/9 sau một thời gian chiến đấu với Covid-19. Sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè tiếc thương.

img

Thạc sĩ Xã hội học, nhà giáo Trần Đình Dũng

Nhà văn Trầm Hương, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM đau lòng trước thông tin một đồng nghiệp nữa lại ra đi vì Covid-19.

“Mùa Covid này, anh không qua khỏi, đã vĩnh biệt chúng ta. Thương tiếc một tài hoa, một tấm lòng. Tôi vừa nhìn thấy anh trên truyền hình chương trình "Khoảnh khắc cuộc đời" cùng cậu em - đạo diễn Vũ Thành Vinh. Không tin được khi đó là sự thật”, chị ngậm ngùi.

Sinh thời, ông là một trong những thành viên chủ chốt của chương trình “Nhịp thở Quê hương”. Đây là chương trình thiện nguyện gây quỹ, ủng hộ máy thở và máy trợ thở cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Anh Lý Xuân Hải – thành viên ban sáng lập chương trình không khỏi ngậm ngùi trước tin dữ. Anh cho biết, nhà giáo Trần Đình Dũng là người tự nguyện đòi được tham gia vào chương trình dù bản thân ông cũng rất bận bịu với bao nhiêu chương trình, kế hoạch cuộc đời.

Ông tham gia vào chương trình và chấp nhận một gánh, một “núi” công việc nhưng không nhận một xu thù lao nào. Trong quá trình đồng hành với “Nhịp thở Quê hương”, nhà giáo ấy đã có rất nhiều đóng góp quan trọng và thầm lặng cho chương trình.

img

Nhà giáo Trần Đình Dũng không kìm được xúc động khi kêu gọi mọi người đóng góp cho chương trình "Nhịp thở Quê hương", mua máy thở hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Để rồi giờ đây, con người nhiệt huyết ấy đã đột ngột dừng chân trên con đường đời lãng du, ngập đầy nét ngẫu hứng, nhiều màu sắc và cảm xúc của mình. Anh Hải mong, người bạn của mình vui vẻ với chuyến lãng du về chốn vĩnh hằng.

“Nhịp thở Quê hương sẽ làm phần còn lại, tiếp tục triển khai ý tưởng của Dũng, của chúng ta đến cùng. Tinh thần yêu thương, niềm cảm thông với nỗi đau đồng loại và tấm lòng thành tâm thiện Dũng góp cho chương trình là lời chào giã từ của Dũng gửi đến cho đời. Đời sẽ hoài niệm Dũng lắm! Nhịp thở Quê hương sẽ thiếu Dũng lắm”, anh Hải nghẹn ngào.

Trên trang cá nhân, GS.TS Trương Nguyện Thành đau buồn khi phải vĩnh biệt một người bạn, người em lúc nào cũng cho ông lời phản biện, lời khuyên trung thực nhất. Với ông, đó là người em có cả kho tàng kiến thức nơi nào ăn chơi cho đúng gu, từ vỉa hè đến nhà hàng 5 sao.

Ông nhớ lại cách đây vài tuần có nói chuyện với nhà giáo Trần Đình Dũng qua điện thoại. Cả hai còn bàn bạc với nhau sau dịch sẽ cùng hợp tác nhiều công việc, như quay video bài chia sẻ về phong cách dạy con để đóng gói vào trong sản phẩm "Bố Cute" của Đình Dũng. Ông cũng nhờ đàn em giúp dạy một khóa đào tạo kỹ năng dùng nền tảng MentorLinks của ông.

"Đời thật ngắn ngủi với bao nhiêu hứa hẹn hai anh em làm chung với nhau sau dịch. Nào là cafe vỉa hè, nào là quán bánh canh cua nổi tiếng SGN mấy chục năm rồi, hay đánh giá những kế hoạch đạp xe xuyên Việt của tôi. Tôi vừa mất đi cơ hội gặp lại một người bạn quý nhưng không bao giờ mất đi những kỷ niệm "bao cool, bao ngon, bao vui, bao chill", GS Trương Nguyện Thành thổ lộ.

img

Cuốn sách "Quà của bố" được in hơn 50.000 bản

Thạc sĩ Trần Đình Dũng là tác giả cuốn sách nổi tiếng “Quà Của Bố”, đã có hơn 50.000 bản được bán rộng khắp cả nước. Sách cũng được chọn vào hệ thống thư viện thế giới và một số trường đại học tại Mỹ như Yale, Cornell, Washington.

Ngoài ra, ông còn được biết đến là giảng viên, nhà tư vấn tâm lý giáo dục gia đình… Ông được nhiều người yêu mến bởi luôn truyền cảm hứng tích cực qua các bài viết.

Trước đó trong chương trình “Khoảnh khắc cuộc đời”, nhà giáo Trần Đình Dũng tâm sự về “Quà của bố”. Ông cho rằng, những người bố luôn yêu thương các con nhưng không phải ai cũng biết cách yêu thương.

“Yêu thương là một giá trị trong trái tim, nhưng cách bày tỏ sự yêu thương lại là hành vi, đòi hỏi sự tỉnh táo”, ông tâm sự. Theo quan điểm của ông, những người cha, người mẹ, người thầy là người khơi gợi tình yêu thương, sự tử tế từ các con em của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.